Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn nhận Cờ thi đua của Chính phủ

11:25 - Thứ Hai, 15/01/2024 Lượt xem: 9767 In bài viết

ĐBP - Sáng ngày 15/1, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tổ chức sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024 và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ là đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2022-2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Ban Giám hiệu Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học kỳ I năm học 2023 - 2024 với nhiều thành tích: 100% học sinh đạt hạnh kiểm/rèn luyện khá, tốt; kết quả học tập 100% từ khá trở lên, trong đó 90,67% em đạt loại giỏi/tốt. Trường tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh với 507 học sinh đạt giải; 5/5 dự án khoa học kỹ thuật đạt giải cao cấp tỉnh... Trường có thêm 7 nhà giáo được công nhận nhà giáo ưu tú.

Song song với phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, giáo viên và học sinh tích cực tham gia các cuộc thi và đạt nhiều giải cao, như giải nhất cuộc thi “Âm vang Điện Biên”; 1 học sinh đạt giải tư cấp quốc gia cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023...

Học kỳ II của năm học 2023-2024, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn xác định tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác dạy và học chương trình giáo dục phổ thông, ôn tập để lựa chọn đội tuyển tham dự kỳ thi khối các trường THPT chuyên khu vực Hùng Vương và duyên hải; triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch ôn thi tốt nghiệp THPT và tư vấn tuyển sinh đại học. Tăng cường các hoạt động giáo dục trải nghiệm, giáo dục kỹ năng, các hoạt động thiện nguyện cho học sinh. Đặc biệt, thầy trò nhà trường tích cực thi đua lập nhiều thành tích chào mừng kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Nhân dịp này, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ với thành tích là đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2022 - 2023. Hai nhà giáo ưu tú được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo. UBND tỉnh tặng huy hiệu vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên cho 1 nhà giáo.

Hiệu trưởng nhà trường trao học bổng do Bí thư Tỉnh ủy hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập.

Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tặng thưởng cho các tập thể lớp và cán bộ, giáo viên xuất sắc trong phong trào thi đua của nhà trường; trao tặng học bổng của Bí thư Tỉnh ủy cho 23 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập; cấp học bổng “Đi thật xa để trở về” cho 14 học sinh...

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận

Tin khác

Back To Top