Giáo dụcKhoa học

Yêu cầu Google nhanh chóng khắc phục việc không hiển thị hình ảnh cờ Việt Nam tại Trường Sa

15:59 - Thứ Ba, 11/07/2023 Lượt xem: 9652 In bài viết

Cục Phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông đã làm việc với Google và yêu cầu nhanh chóng khắc phục việc không hiển thị hình ảnh cờ Việt Nam trên đảo Trường Sa.

Hình ảnh đảo Trường Sa Lớn không hiển thị lá cờ Việt Nam trên Google Maps.

Chiều 11/7, đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử cho biết, liên quan đến việc bản đồ vệ tinh của Google không hiển thị hình ảnh quốc kỳ Việt Nam ở đảo Trường Sa Lớn, vừa qua, Cục Phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông đã làm việc với Google về việc này.

Theo trả lời của Google thì Google không làm mờ hoặc thay đổi hình ảnh vệ tinh được cung cấp bởi các đối tác thứ ba.

Vấn đề liên quan đến hình ảnh đang hiển thị là do chất lượng ảnh kém và Google đang tiến hành các bước cần thiết để thay thế bằng ảnh có chất lượng tốt hơn.

Trên cơ sở trả lời của Google, Cục Phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử đã yêu cầu Google nhanh chóng khắc phục.

Đến 15 giờ 18 phút chiều 11/7, hình ảnh trên Google Maps vẫn chưa hiển thị lá quốc kỳ Việt Nam trên đảo Trường Sa.

Trước đó, một người dùng mạng xã hội đã phát hiện trên ảnh vệ tinh của Google không hiển thị lá quốc kỳ Việt Nam được tạo bằng gốm tại đảo Trường Sa Lớn. Khi được chia sẻ, thông tin này đã tạo nên một làn sóng bức xúc của người dùng mạng xã hội.

Đây là bức tranh bằng gốm in hình lá cờ Việt Nam với kích thước kỷ lục (12,4m x 25m) 310m2 trên mái tòa nhà hội trường của đảo Trường Sa Lớn được thi công từ năm 2012. Ðây là ý tưởng của họa sĩ Nguyễn Thu Thủy, tác giả công trình Con đường gốm sứ Việt Nam đã được công nhận kỷ lục thế giới.

Theo ý tưởng của tác giả họa sĩ Nguyễn Thu Thủy, Công ty Nghệ thuật Tân Hà Nội và UBND thị trấn Trường Sa đã phối hợp thực hiện thi công gắn gốm cho lá Cờ đỏ Sao vàng trên bề mặt đảo để từ trên không trung (từ vệ tinh, Google Earth hay máy bay) mọi người đều có thể chụp hình hay nhìn thấy quốc kỳ Việt Nam đỏ thắm bằng chất liệu gốm sứ trên nền xanh cây cối của đảo Trường Sa Lớn và màu xanh biếc của mặt nước Biển Ðông.

Theo Nhân dân
Bình luận

Tin khác

Back To Top