Giáo dụcKhoa học

Tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giáo dục đào tạo

16:22 - Thứ Hai, 06/11/2023 Lượt xem: 7767 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (6/11), Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Viettel Điện Biên tổ chức tập huấn trực tuyến đến hơn 500 điểm cầu tại các cơ sở giáo dục về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục đào tạo năm 2023.

Các đại biểu tham dự tập huấn tại điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo.

Sau gần 3 năm thực hiện chuyển đổi số, ngành Giáo dục tỉnh Điện Biên đã đạt nhiều kết quả. 100% cơ quan quản lý và cơ sở giáo dục được kết nối internet tốc độ cao. Hệ thống phần mềm hỗ trợ công tác quản lý, dạy và học được triển khai sâu rộng; trong đó, 80% đơn vị đã triển khai phần mềm quản trị trường học; 86% cán bộ giáo viên thành thạo tin học và sử dụng các phần mềm hỗ trợ quản lý, dạy học; tỷ lệ các tiết dạy có ứng dụng công nghệ thông tin được duy trì ở mức hơn 80%…

Đại diện Viettel Điện Biên đã phổ biến, giới thiệu nhiều nội dung quan trọng về chuyển đổi số; thực trạng công tác chuyển đổi số trong các trường học hiện nay; những giải pháp để thực hiện tốt chuyển đổi số trong giáo dục.

Các đại biểu đã tham gia thảo luận và nghe tham luận của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ về việc triển khai công tác ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

Hội nghị tập huấn nhằm giúp cho cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, sử dụng có hiệu quả các ứng dụng, nền tảng số trong công tác quản lý và giảng dạy; giúp các cơ quan đơn vị thống nhất về cách hiểu, cách triển khai thực hiện và cụ thể hóa nội dung nhiệm vụ về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để triển khai thực hiện một cách có hiệu quả trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Thùy Trang
Bình luận

Tin khác

Back To Top