Công an xã Na Sang đảm bảo an ninh trật tự địa bàn

10:48 - Chủ Nhật, 29/08/2021 Lượt xem: 5270 In bài viết

ĐBP - Xác định rõ vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại cơ sở, thời gian qua, Công an xã Na Sang (huyện Mường Chà) đã chủ động, linh hoạt bám sát địa bàn, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội (TNXH), tạo được niềm tin trong cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

Công an xã Na Sang (huyện Mường Chà) tuyên truyền vận động người dân không tin, không nghe theo các luận điệu của kẻ xấu.

Để đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, ngay sau khi triển khai thực hiện Đề án đưa công an chính quy về xã, Công an xã Na Sang đã xây dựng chương trình, kế hoạch công tác; phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ chủ động nắm chắc tình hình địa bàn để rà soát, xác định những vấn đề trọng điểm, cần tập trung giải quyết. Trên cơ sở đó, Công an xã Na Sang đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã giải quyết dứt điểm những vụ việc về ANTT; làm rõ các trường hợp có đơn thư khiếu kiện tại cơ sở. Công an xã triển khai thực hiện các biện pháp quản lý hành chính về nhân khẩu, hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng; tăng cường công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội (TNXH). Căn cứ vào kế hoạch của cấp trên xây dựng kế hoạch về thực hiện công tác phòng, chống tội phạm; kế hoạch tổ chức rà soát, thống kê người nghiện, điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy. Bên cạnh đó, lực lượng công an xã còn chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác vận động người dân tham gia phòng, chống tội phạm và TNXH. Thường xuyên thông tin, tuyên truyền, giáo dục pháp luật và thông tin về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác và có biện pháp phòng ngừa tích cực.

Với sự chỉ đạo quyết liệt, triển khai đồng bộ các biện pháp, nên những năm qua, tình hình ANTT trên địa bàn xã luôn được tăng cường, củng cố; làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn tội phạm ma túy, buôn bán người, tuyên truyền thành lập “Nhà nước Mông”. Tính riêng từ đầu năm đến nay, Công an xã đã vận động nhân dân giao nộp 9 khẩu súng các loại; làm tốt công tác quản lý hộ khẩu đăng ký thường trú; phối hợp với Công an huyện điều tra làm rõ 2 vụ trộm cắp tài sản, 1 vụ (4 đối tượng) gây rối trật tự; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền kịp thời và triển khai hiệu quả các chủ trương, chính sách về công tác tôn giáo trên địa bàn. Hướng dẫn, tuyên truyền các chức sắc, tín đồ thực hiện tốt những biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và tích cực hưởng ứng, tham gia ngày hội toàn dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; quản lý tốt 10 điểm nhóm sinh hoạt tôn giáo đã được cấp phép. Phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết thành công 5 đơn thư khiếu nại, kiến nghị của nhân dân, chủ yếu về các lĩnh vực tranh chấp đất đai và mâu thuẫn nhỏ lẻ. Không có đơn thư kéo dài, tồn đọng gây bức xúc trong dân…

Đại úy Hạng A Trừ, Trưởng Công an xã Na Sang cho biết: Xã Na Sang có địa bàn rộng, dân cư phân bố không đều. Để nâng cao hiệu quả đấu tranh với tội phạm, cán bộ, chiến sĩ Công an xã đã tập trung công tác tuyên truyền giúp người dân nâng cao nhận thức pháp luật, tinh thần đấu tranh phòng ngừa, tố giác các loại tội phạm. Đồng thời, phân công cán bộ trực luân phiên 24/24 giờ tại đơn vị nhằm xử lý kịp thời các vụ việc mất ANTT trên địa bàn… Nhờ đó, tình hình ANTT an toàn xã hội trên địa bàn luôn được giữ vững, không hình thành “điểm nóng”. Thời gian tới, cùng với đẩy mạnh tấn công, truy quét tội phạm, Công an xã tiếp tục tăng cường lực lượng bám sát cơ sở. Phối hợp với các cơ quan chức năng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân về Bộ luật Dân sự, Bộ luật Hình sự, Luật Hòa giải ở cơ sở, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo…

Bài, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận
Back To Top