Tuyên truyền pháp luật về giao thông thủy nội địa tại Điện Biên Đông

21:26 - Thứ Tư, 27/04/2022 Lượt xem: 5076 In bài viết

ĐBP - Ngày 27/4, Sở Giao thông vận tải phối hợp với UBND huyện Điện Biên Đông tổ chức Hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn pháp luật về giao thông đường thủy nội địa cho các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động đường thủy nội địa tại khu vực lòng hồ Thủy điện Sông Mã 3 trên địa bàn huyện Điện Biên Đông.

Cán bộ Sở Giao thông vận tải đo xác định kích thước phương tiện giao thông đường thủy.

Hồ chứa nước Thủy điện Sông Mã 3 có diện tích 200ha nằm trên địa bàn 2 xã: Mường Luân và Phì Nhừ. Hiện trong khu vực hồ có trên 20 xuồng máy được người dân sử dụng đi lại, chở hàng hóa, khách du lịch. Hầu hết các phương tiện đều tự phát, do người dân tự đóng, không đáp ứng các quy định về an toàn kỹ thuật, không có đăng ký, đăng kiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến mất an toàn cho người và phương tiện.

Tại hội nghị, đại diện Sở Giao thông vận tải tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường thủy; quy định về đăng ký, đăng kiểm phương tiện đối với chủ thuyền; việc thi, cấp đổi các giấy chứng nhận dành cho chủ phương tiện; trình tự, thủ tục xin cấp phép hoạt động bến thủy nội địa; các điều kiện hoạt động và quy định đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa. Đồng thời, vận động chủ phương tiện khi hoạt động phải có chứng chỉ chuyên môn và tuân thủ nghiêm quy định về an toàn giao thông đường thủy: Phải trang bị đầy đủ phao nổi, phao cứu sinh...

Ngay khi kết thúc hội nghị, Đoàn công tác Sở Giao thông vận tải đã tiến hành kiểm tra các phương tiện tại nơi neo đậu tập trung; hướng dẫn cách đo đạc, xác định kích thước cơ bản của phương tiện, cách sử dụng các mẫu biểu để đề nghị cơ quan quản lý kiểm tra cấp đăng ký, đăng kiểm cho phương tiện hoặc đăng ký học, thi cấp bằng lái, chứng chỉ chuyên môn cho người dân có nhu cầu tại lòng hồ thủy điện Sông Mã 3.

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top