Trả hồ sơ điều tra lại đối với bị cáo là mẹ “nữ sinh giao gà”

19:36 - Thứ Năm, 19/05/2022 Lượt xem: 4958 In bài viết

ĐBP - Ngày 19/5, tại tỉnh Điện Biên, Tòa án Nhân dân cấp cao tại Hà Nội tiếp tục ngày xét xử thứ hai, phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử bị cáo Trần Thị Hiền (SN 1975, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, mẹ của nữ sinh giao gà bị sát hại tại Điện Biên) và bị cáo Vì Thị Thu (SN 1982, trú tại huyện Điện Biên) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Bị cáo Trần Thị Hiền và Vì Thị Thu tại phiên tòa xét xử hình sự phúc thẩm.

Đối với bị cáo Vì Thị Thu, khi Hội đồng xét xử xét hỏi công khai đối với các bị cáo, Thu chỉ thừa nhận đã bán 4 viên hồng phiến cho Bùi Văn Công và cho rằng cơ quan điều tra ép bị cáo phải nhận mua bán 2 bánh hêrôin với Bùi Văn Công. Tuy nhiên, trong quá trình xét hỏi, tranh tụng và phần bào chữa của các luật sư tại phiên tòa, cũng như các chứng cứ thu thập được, Hội đồng xét xử cho rằng bản án sơ thẩm của Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên đối với bị cáo Vì Thị Thu là đúng người, đúng tội. Do đó, Hội đồng xét xử không chấp nhận kháng cáo đối với Vì Thị Thu; giữ nguyên quyết định về tội danh và hình phạt tại bản án hình sự sơ thẩm ngày 27/11/2019 của Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên. Căn cứ vào các quy định của Bộ Luật hình sự, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Vì Thị Thu tù chung thân; thời hạn tù tính từ ngày 29/3/2019. Bị cáo Vì Thị Thu chịu 200 nghìn đồng án phí hình sự phúc thẩm.

Đối với bị cáo Trần Thị Hiền, do chưa có cơ sở vững chắc, còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ. Do đó Viện Kiểm sát Nhân dân cấp cao tại Hà Nội đề nghị trả lại hồ sơ điều tra đối với bị cáo Trần Thị Hiền. Căn cứ vào điểm c, khoản 1, Điều 355; điểm b, khoản 1, Điều 358 của Bộ Luật Tố tụng hình sự, Hội đồng xét xử chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Thị Hiền; hủy phần quyết định tội danh và hình phạt, án phí tại bản án hình sự sơ thẩm ngày 27/11/2019 của Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên đối với bị cáo Trần Thị Hiền. Đồng thời, quyết định chuyển hồ sơ vụ án cho Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Điện Biên điều tra, bổ sung tài liệu, chứng cứ đối với bị cáo Trần Thị Hiền. Bị cáo Trần Thị Hiền không phải chịu án phí hình sự phúc thẩm.

Các quyết định khác của bản án hình sự sơ thẩm không có kháng cáo được giữ nguyên như bản án hình sự sơ thẩm của Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên.

Tin, ảnh: Văn Tâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top