Công an thị trấn Tủa Chùa đấu tranh phòng, chống ma túy

08:26 - Thứ Tư, 29/06/2022 Lượt xem: 8202 In bài viết

ĐBP - Những năm qua, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn thị trấn Tủa Chùa (huyện Tủa Chùa) vẫn còn diễn biến phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi. Không chỉ các đối tượng tội phạm ở địa bàn mà có những đối tượng từ nơi khác đến móc nối mua bán hoặc vận chuyển ma túy.

Bên cạnh đó, tình trạng trồng và tái trồng cây thuốc phiện vẫn còn diễn ra. Để đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy trên địa bàn, Công an thị trấn Tủa Chùa chủ động công tác nghiệp vụ, tích cực vận động, tuyên truyền Nhân dân tham gia đấu tranh, phòng ngừa.

Công an thị trấn Tủa Chùa tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy đến người dân.

Thiếu tá Nguyễn Văn Công, Phó trưởng Công an thị trấn Tủa Chùa cho biết: Công an thị trấn nắm chắc tình hình địa bàn, rà soát số người nghiện, số điểm bán lẻ, đường dây mua bán các chất ma túy; từ đó xây dựng kế hoạch, chuyên án để đấu tranh, bóc gỡ từng điểm, từng đối tượng, đường dây. Triển khai có hiệu quả các giải pháp, đặc biệt là phát huy phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, thời gian qua người dân chủ động cung cấp thông tin cho lực lượng công an trong phòng, chống ma túy. Ngoài ra, lực lượng Công an thị trấn mở các đợt cao điểm trấn áp tội phạm, tập trung triệt phá các điểm bán lẻ ma túy. Từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an thị trấn đã phá được nhiều vụ án liên quan đến tàng trữ trái phép chất ma túy. Phối hợp với đơn vị nghiệp vụ Công an huyện lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc 5 đối tượng; lập hồ sơ quản lý 35 đối tượng liên quan đến hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Công an thị trấn còn phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông, Cảnh sát phòng, chống ma túy Công an huyện tuần tra, kiểm soát, nhận diện các đối tượng nghi vấn để kịp thời đấu tranh, bắt giữ các đối tượng mua bán, vận chuyển ma túy. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy và tác hại của ma túy để quần chúng nhân dân nâng cao ý thức tự phòng tránh, tố giác các hành vi vi phạm. Làm tốt công tác quản lý người nghiện ma túy, tổ chức cai nghiện và tái hòa nhập cộng đồng. Trong Tháng Hành động phòng, chống ma túy với chủ đề “Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy và quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy - Vì một cộng đồng khỏe mạnh và an toàn”, Công an thị trấn Tủa Chùa đã phối hợp với các ban, đoàn thể thị trấn tổ chức buổi truyền thông phòng, chống ma túy cho cán bộ và nhân dân tại tổ dân phố Quyết Tiến. Người dân được thông báo tình hình tội phạm về ma túy; nguồn gốc, cách nhận biết một số loại ma túy phổ biến hiện nay; hậu quả, tác hại của việc sử dụng ma túy; phương thức, thủ đoạn của tội phạm về ma túy; dấu hiệu nhận biết người sử dụng ma túy; chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy, đặc biệt là các quy định của pháp luật xử lý đối tượng phạm tội về ma túy; kết quả đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về ma túy… Qua đó, vận động cán bộ và nhân dân trên địa bàn tích cực phối hợp với lực lượng Công an trong công tác đấu tranh, phòng ngừa, kiềm chế các loại tội phạm về ma tuý, từng bước phát huy hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Ông Lờ A Minh, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tủa Chùa cho biết: Cấp ủy, chính quyền thị trấn đã ban hành kế hoạch tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về tác hại của ma túy đến nhân dân trên địa bàn thông qua các buổi tuyên truyền và sinh hoạt tại các tổ dân phố. Thông qua công tác tuyên truyền giúp cán bộ và nhân dân trên địa bàn nâng cao kiến thức, hiểu biết về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội, tự giác chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về phòng chống ma túy. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng Công an thị trấn phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện ngăn chặn và xử lý các trường hợp vi phạm.

Bài, ảnh: Lan Phương
Bình luận

Tin khác

Back To Top