Quảng Nam: Khởi tố một phóng viên vì tội cưỡng đoạt tài sản

16:36 - Thứ Tư, 13/12/2023 Lượt xem: 2729 In bài viết

Ngày 13-12, lãnh đạo Công an huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) cho biết Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Đặng Ngọc Bảo (sinh năm 1977, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để điều tra về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Theo điều tra, Đặng Ngọc Bảo khai nhận là phóng viên của một tạp chí, có nắm được thông tin doanh nghiệp vi phạm trong việc khai thác, vận chuyển khoáng sản tại mỏ cát thôn Ngọc Kinh Đông (xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc) nhưng đến nay chưa khắc phục triệt để.

Từ ngày 28 đến ngày 29-11, Đặng Ngọc Bảo cùng một số người đến điểm khai thác khoáng sản trên để thu thập thông tin, hình ảnh.

Đối tượng Bảo lúc bị bắt quả tang khi đang nhận tiền của doanh nghiệp.

Sau đó, Bảo liên lạc, yêu cầu lãnh đạo doanh nghiệp trên phải trao đổi trực tiếp với mình; đồng thời đe dọa, nếu không gặp sẽ đăng tải thông tin ảnh hưởng đến của công ty.

Nhận tin báo, vào lúc 16 giờ ngày 29-11, Công an huyện Đại Lộc đã kiểm tra, bắt quả tang Đặng Ngọc Bảo khi đang nhận 9,8 triệu đồng từ doanh nghiệp.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đại Lộc đã ra quyết định tạm giam Đặng Ngọc Bảo để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo SGGP
Bình luận

Tin khác

Back To Top