Thu giữ hơn 18 nghìn hộp thuốc tân dược không rõ nguồn gốc

05:17 - Thứ Sáu, 12/04/2024 Lượt xem: 3373 In bài viết

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương), lực lượng Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh vừa thu giữ hơn 18 nghìn hộp thuốc tân dược các loại chưa qua sử dụng, không dán nhãn, không có hóa đơn chứng từ tại một kho hàng thuộc sân bay Tân Sơn Nhất.

Lực lượng Quản lý thị trường tiến hành kiểm đếm, thu giữ số lượng lớn thuốc tân dược không rõ nguồn gốc.

Sau thời gian dài theo dõi, bám sát địa bàn quản lý, lực lượng Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh phát hiện dấu hiệu vi phạm tại một kho hàng thuộc sân bay Tân Sơn Nhất nên đã tiến hành khám xét một xe tải tại kho quốc nội, sân bay Tân Sơn Nhất.

Qua đó, phát hiện tại đây có 18.189 hộp thuốc tân dược được chứa trong 36 thùng carton không có hóa đơn chứng từ, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định; trong đó có một số loại thuốc tân dược có nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Hiện lực lượng Quản lý thị trường đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số thuốc tân dược trên để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Thuốc tân dược là mặt hàng thiết yếu phục vụ cho đời sống, sức khỏe của người dân. Nhu cầu sử dụng thuốc tân dược của người tiêu dùng ngày càng tăng, nhiều đối tượng lợi dụng tình hình đó để thực hiện các hành vi kinh doanh mua bán các mặt hàng thuốc tân dược không rõ nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng để trục lợi.

Để bảo đảm bình ổn thị trường, quyền lợi, sức khỏe và an toàn sử dụng cho người tiêu dùng, Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, đã thường xuyên chỉ đạo các Cục Quản lý thị trường địa phương tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật.

Theo Nhân dân
Bình luận

Tin khác

Back To Top