Y tếPhòng, chống Covid-19

Mường Chà tăng bệnh nhân Covid-19 sau kỳ nghỉ Tết

19:01 - Thứ Sáu, 11/02/2022 Lượt xem: 5910 In bài viết

ĐBP - Theo đánh giá của huyện Mường Chà, từ ngày 5-10/2 đã có 50 ca nhiễm Covid-19 chủ yếu tại các địa bàn chưa làm tốt công tác phòng chống dịch. Nguyên nhân chủ yếu do một bộ phận người dân chưa nhận thức đầy đủ, thiếu ý thức trong phòng chống dịch; một số cấp ủy, chính quyền địa phương còn lúng túng trong chỉ đạo, điều hành phòng chống dịch.

Đồng chí Trần Cao Cường, Bí thư Huyện ủy Mường Chà phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Dịp Tết Nhâm Dần, 12 xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Mường Chà đã chỉ đạo tổ chức đón tết phù hợp với thực tiễn địa phương, đơn vị; thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh.

Tại cuộc họp đánh giá công tác phòng chống dịch tổ chức ngày 11/2, Bí thư Huyện ủy Trần Cao Cường yêu cầu, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện phải tập trung thực hiện ngay các nhiệm vụ chính trị, đẩy mạnh công tác phòng chống dịch covid-19, nhanh chóng đưa các hoạt động trở lại bình thường, đảm bảo hoạt động công vụ diễn ra thông suốt, phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân. Từng cơ quan phải có chương trình, kế hoạch hoạt động cụ thể trong năm 2022, ghi rõ đầu việc nào cần làm trước, trong đó tập trung phòng chống dịch tại các điểm có bệnh nhân tăng thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán 2022, như: Huổi Mí, Huổi Lèng, Sa Lông, Nậm Nèn.

Các địa phương cần nghiêm túc khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua. Cần có giải pháp cụ thể, phản ứng nhanh khi xuất hiện nhiều ca nhiễm mới; làm tốt công tác kiểm soát người ra, vào địa bàn. Quan tâm hơn nữa tới các đối tượng yếu thế (người già, người có bệnh nền, trẻ em). Chuẩn bị tốt công tác hậu cần, đảm bảo người dân có hoàn cảnh khó khăn có đầy đủ lương thực, thực phẩm trong thời gian cách ly. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát, nâng cao vai trò người đứng đầu, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tiếp tục triển khai thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân, đặc biệt là nâng cao tỷ lệ tiêm vắc xin cho trẻ em dưới 18 tuổi. Các địa phương chủ động chuẩn bị phương án, kịch bản điều trị F0 tại nhà. Cùng với đó, nắm bắt khó khăn của bà con nông dân trong vụ đông xuân 2021 - 2022 để có hướng chỉ đạo, xử lý kịp thời; đề ra phương hướng, đầu tư trồng cây mắc ca; đẩy nhanh tiến độ các chương trình, dự án trên địa bàn huyện.

Tin, ảnh: Đức Thịnh
Bình luận

Tin khác

Back To Top