Y tếPhòng, chống Covid-19

TP. Điện Biên Phủ tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ không cần thiết

20:12 - Thứ Sáu, 04/03/2022 Lượt xem: 6142 In bài viết

ĐBP - “Tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ không cần thiết: Karaoke, massage, quán bar, vũ trường, quán internet, trò chơi điện tử, làm tóc (bao gồm cắt tóc), làm đẹp trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ từ 00 giờ ngày 5/3/2022 đến khi có thông báo tiếp theo". Đây là một trong những biện pháp cấp bách để phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ do UBND thành phố chỉ đạo tại văn bản số 386/UBND-YT ban hành ngày 4/3.

Đối với các loại hình kinh doanh khác yêu cầu cơ sở thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch, hạn chế tập trung đông người trong cùng một thời điểm, khuyến khích bán hàng mang về.

Theo đó, tính từ ngày 01/01/2022 đến nay trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ ghi nhận 4.598 trường hợp mắc Covid-19. Đặc biệt trong những ngày gần đây số ca mắc không ngừng gia tăng, bình quân mỗi ngày ghi nhận trên 400 ca mắc mới. Tính đến thời điểm hiện tại, thành phố có 08/12 xã, phường (Mường Thanh, Nam Thanh, Tân Thanh, Thanh Bình, Thanh Trường, Noong Bua, Thanh Minh, Nà Tấu) đang ở cấp độ 4, cấp độ nguy cơ rất cao. Dự báo trong thời gian tới dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, số ca nhiễm Covid-19 tiếp tục tăng cao.

Để "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19", UBND thành phố Điện Biên Phủ yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban, đoàn thể, Chủ tịch UBND các xã, phường tiếp tục quán triệt nghiêm túc, đầy đủ nội dung các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, thành phố về các biện pháp phòng chống dịch. Mỗi cơ quan, đơn vị, trường học, UBND các xã, phường phải xây dựng phương án phòng chống dịch cụ thể, sát với tình hình thực tế, không được để gián đoạn, chậm, muộn các công việc được giao. Hạn chế các giao dịch trực tiếp, khuyến khích sử dụng, ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý và giải quyết công việc.

Các cơ quan y tế phối hợp với các xã, phường tăng cường kiểm tra, giám sát công tác điều trị, cách ly F1, F0 tại nhà; tham mưu thành lập các trạm y tế lưu động để hỗ trợ công tác cách ly, điều trị F0 tại nhà.

Tăng cường công tác tuyên truyền, tăng thời lượng phát sóng, đa dạng hoá các loại hình tuyên truyền để mỗi người dân tự có ý thức, tự biết cách phòng chống dịch cho bản thân và cộng đồng.

Công an thành phố tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, giám sát việc thực hiện tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết; phối hợp tham mưu xử lý và xử lý các trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch theo thẩm quyền.

Đ.T (bs)
Bình luận

Tin khác

Back To Top