Y tếPhòng, chống Covid-19

TP. Điện Biên Phủ thành lập 7 trạm y tế lưu động phòng dịch

16:09 - Thứ Ba, 08/03/2022 Lượt xem: 6745 In bài viết

ĐBP - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, số bệnh nhân không ngừng tăng, UBND TP. Điện Biên Phủ đã triển khai thành lập 7 trạm y tế lưu động phòng, chống dịch Covid-19 tại 7 phường trên địa bàn.

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm tại nhà cho F0 thuộc địa bàn phường Mường Thanh.

Cụ thể, các trạm y tế lưu động được thành lập, bố trí địa điểm tại nhà văn hóa các khu dân cư có nhiều F0 điều trị tại nhà, thuộc các phường: Mường Thanh, Tân Thanh, Nam Thanh, Noong Bua, Thanh Trường, Him Lam, Thanh Bình. Mỗi trạm y tế lưu động có 5 cán bộ, trong đó ít nhất 1 bác sĩ phụ trách và có sự tham gia, trưng tập nhân lực y tế trường học trên địa bàn.

Trạm y tế lưu động có chức năng triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng; kết nối giữa chăm sóc, quản lý F0 tại nhà với chăm sóc tại bệnh viện; phát hiện các trường hợp diễn biến nặng và chuyển tuyến kịp thời; cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn. Nhiệm vụ bao gồm: Quản lý, theo dõi người nhiễm Covid-19 tại nhà và cộng đồng; xét nghiệm Covid-19; tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19; truyền thông về Covid-19; khám, điều trị, cấp thuốc cho người mắc các bệnh khác...

Trạm y tế lưu động hoạt động 24/24 giờ, tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ theo quy định.

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận

Tin khác

Back To Top