Y tếPhòng, chống Covid-19

Chủ động đôn đốc tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19

17:09 - Thứ Năm, 18/08/2022 Lượt xem: 5242 In bài viết

ĐBP - Để chủ động ứng phó với dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường với nguy cơ bùng phát trở lại, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt và chỉ đạo lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, quân nhân, chiến sĩ chấp hành và thực hiện nghiêm các ý kiến chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt là việc tham gia tiêm chủng, vận động, tuyên truyền cho gia đình, người thân, bà con nơi cư trú tham gia tiêm chủng đầy đủ, kịp thời các mũi vắc xin phòng Covid-19 và cho con em mình từ 5 đến dưới 18 tuổi tham gia tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ, kịp thời theo khuyến cáo của ngành Y tế.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiên cứu bổ sung vào quy chế làm việc, quy chế thi đua khen thưởng của cơ quan, đơn vị, quy định, hương ước của khu dân cư đối với việc tham gia chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là chấp hành việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ, kịp thời của cán bộ, công nhân viên và người dân sinh sống trong khu dân cư. Kịp thời phát hiện biểu dương, khen thưởng đối với những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch, những địa bàn, khu dân cư chấp hành tốt việc tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Cụ thể, đối với Sở Y tế cần tiếp tục phối hợp tốt với các địa phương tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn, hiệu quả. Đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi; tiêm mũi 3 cho người từ 12 đến dưới 18 tuổi; tiêm mũi 3, mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên theo hướng dẫn và yêu cầu tiến độ của Bộ Y tế. Phối hợp với các cơ quan truyền thông và các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan tăng cường truyền thông vận động và tổ chức các đợt chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đối với cán bộ, công nhân viên thuộc các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tham gia tiêm chủng đầy đủ, kịp thời theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.  Kịp thời tiếp nhận và sử dụng có hiệu quả số lượng vắc xin được cấp, tuyệt đối không được để xảy ra tình trạng vắc xin hết hạn sử dụng, phải hủy bỏ, gây lãng phí ngân sách Nhà nước. 

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tiếp tục tuyên truyền tới học sinh, sinh viên và cha, mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp của học sinh về tác dụng lợi ích của việc tiêm chủng... trên cơ sở đó vận động học sinh, sinh viên tham gia tiêm chủng đầy đủ, kịp thời để đảm bảo điều kiện an toàn cho học sinh, sinh viên đến trường trong năm học mới 2022-2023. 

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Điện Biên Phủ, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tiếp tục phối hợp với ngành Y tế tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về hiệu quả và lợi ích của việc tiêm vắc xin để nhân dân hiểu, đồng thuận và đi tiêm chủng các mũi tiếp theo (mũi 3, mũi 4) kịp thời, đầy đủ. Kịp thời đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu độc, xuyên tạc chính sách của Đảng, Nhà nước ta về tiêm vắc xin phòng COVID-19 và công tác phòng chống dịch Covid-19.

Phạm Dương (b/s)
Bình luận

Tin khác

Back To Top