Nga đạt kỷ lục mới về số ca nhiễm Covid-19 trong ngày

07:43 - Thứ Hai, 07/02/2022 Lượt xem: 3839 In bài viết

Theo Guardian ngày 6-2, nước Nga đã ghi nhận 180.071 trường hợp nhiễm Covid-19, mức cao hằng ngày kỷ lục, do biến chủng Omicron tiếp tục lây lan. Giới chức y tế nước này cũng báo cáo 661 bệnh nhân tử vong do Covid-19 trong 24 giờ qua.

Theo Ban Phòng, chống dịch Covid-19 của Liên bang Nga, bắt đầu từ ngày 6-2, tại thủ đô Mátxcơva thời gian điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 không có triệu chứng sẽ giảm xuống còn 7 ngày; trong khi đó, những công dân bị nhiễm bệnh trước ngày 6-2 sẽ phải tuân thủ chế độ cách ly trong hai tuần.

Ngoài ra, kể từ ngày 6-2, Nga sẽ thay đổi một số biện pháp phòng, chống dịch. Biện pháp cách ly sẽ được dỡ bỏ đối với những người đã tiếp xúc với người bị nhiễm Covid-19. Những người đã được điều trị từ 7 ngày trở lên sẽ được phép xuất viện mà không cần xét nghiệm âm tính. Các biện pháp được thực hiện trong bối cảnh sự lây lan của chủng Omicron đang chiếm ưu thế ở Nga.

Tại Indonesia, cơ quan chức năng của nước này đã yêu cầu người dân từ 60 tuổi trở lên mắc các bệnh đi kèm và chưa được tiêm vắc xin phòng Covid-19 không được ra khỏi nhà trong tháng tới. Thực tế, số trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 ở Indonesia gia tăng khá nhanh chóng trong vài ngày qua cùng với các dữ liệu cho thấy hầu hết bệnh nhân Covid-19 tử vong đều là người cao tuổi.

Ủy ban Tổ chức Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh 2022 cho biết, đã có 10 trường hợp nhiễm vi rút SARS-CoV-2 vào ngày 5-2, giảm so với 45 ca một ngày trước đó. Trong số các trường hợp được phát hiện, 4 trường hợp nằm trong số những người mới đến sân bay, 6 người còn lại đã ở trong “bong bóng” khép kín.

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top