Chuyên gia Đức khuyến nghị thận trọng khi nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch

15:19 - Thứ Ba, 15/02/2022 Lượt xem: 3985 In bài viết

Hội đồng Chuyên gia về đại dịch Covid-19 của Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức nhận định, các biện pháp phòng, chống đại dịch này có thể được nới lỏng trong những tuần tới, nhưng cảnh báo các cấp chính quyền và người dân vẫn cần phải thận trọng.

Đánh giá ngày 13-2 của cơ quan trên cho biết, làn sóng lây nhiễm biến chủng Omicron đã dẫn tới tỷ lệ lây nhiễm cao hơn, song không gây ra áp lực lớn cho ngành Y tế như các làn sóng lây nhiễm trước đây. Tuy vậy, vẫn còn nhiều điều “không chắc chắn” có thể tác động tới dịch bệnh, trong đó có việc tỷ lệ miễn dịch trong cộng đồng chưa cao. Các chuyên gia đánh giá, hiện Đức đang ở giai đoạn mới của đại dịch, đòi hỏi sự sát sao, theo dõi hiệu quả tất cả chỉ số để có thể giảm bớt hoặc điều chỉnh các biện pháp kiểm soát dịch bệnh một cách có trách nhiệm. Hiện các bang ở Đức đang áp dụng những quy định riêng tùy thuộc tình hình dịch bệnh ở các địa phương. Nhiều bang cũng đã có những điều chỉnh theo hướng nới lỏng biện pháp phòng dịch.

Trong khi đó, Pháp đã bỏ yêu cầu xét nghiệm Covid-19 với những khách du lịch đã tiêm phòng đến từ Vương quốc Anh. Bộ Nội vụ Pháp cho biết từ ngày 12-2, du khách không cần xét nghiệm, miễn là họ được tiêm phòng theo quy định của châu Âu.

Chính phủ Nhật Bản có thể sẽ tăng số lượng người được phép nhập cảnh từ khoảng 3.500 người/ngày hiện nay lên 5.000 người/ngày, mặc dù dịch Covid-19 ở nước này vẫn diễn biến phức tạp. Phó Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Seiji Kihara tỏ ra khá thận trọng về việc nới lỏng hơn nữa các biện pháp kiểm soát biên giới. Quan chức này nêu rõ, các cơ quan chức năng cần thảo luận xem liệu có thể thực hiện mà không cần kiểm dịch để cho phép thêm nhiều người nhập cảnh vào Nhật Bản.

Ngày 14-2, Bộ Giáo dục Hàn Quốc thông báo đang xem xét yêu cầu học sinh mẫu giáo và tiểu học thực hiện xét nghiệm nhanh Covid-19 ở nhà trước khi đến trường với tần suất 2 lần/tuần. Yêu cầu này có thể được thực hiện từ tháng 3 tới.

Chính phủ Thái Lan đang lên kế hoạch mở cửa trở lại biên giới với Malaysia vào tháng tới nhằm đẩy nhanh tốc độ phục hồi ngành Du lịch và kinh tế ở các tỉnh vùng cực Nam nước này.

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top