Trung Quốc dồn lực tìm kiếm hàng chục người bị vùi lấp do lở đất

09:37 - Thứ Ba, 23/01/2024 Lượt xem: 1833 In bài viết

Các nỗ lực cứu hộ đang được tiến hành ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc sau khi trận lở đất xảy ra tại đây sáng 22/1 khiến ít nhất 47 người bị vùi lấp.

Tân Hoa Xã đưa tin, vụ lở đất xảy ra vào 5h51 phút ngày 22/1 (giờ địa phương) tại làng Liangshui thuộc thị trấn Tangfang, huyện Zhenxiong, tỉnh Vân Nam.

Thông tin ban đầu cho biết có 47 người thuộc 18 hộ gia đình bị vùi lấp trong vụ lở đất. Khoảng hơn 200 cư dân đã được sơ tán khẩn cấp khỏi khu vực nguy hiểm. 

“Khoảng 6h, tôi nghe thấy tiếng lở đất ầm ầm. Thỉnh thoảng lại có tiếng đổ sập, kèm theo tiếng đá rơi loảng xoảng”, một người dân địa phương có tên Deng Jieshu kể lại.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân vụ lở đất. Ảnh: Tân Hoa Xã 

Đài truyền hình Nhà nước Trung Quốc (CCTV) đưa tin Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chỉ đạo các đơn vị chức năng huy động tổng lực cho các nỗ lực cứu hộ tại khu vực này, yêu cầu chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp cần thiết để giảm thiểu thương vong và hỗ trợ các gia đình chịu thiệt hại.

Tân Hoa Xã đưa tin thêm, hơn 200 nhân viên cứu hộ cùng 33 xe cứu hỏa và 10 xe cứu hộ đã được điều động ngay lập tức để tìm kiếm những người mất tích. Hình ảnh do truyền thông đăng tải cho thấy các nhân viên cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm trong điều kiện giá lạnh với tuyết rơi dày. 

Công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn do tuyết rơi dày. Ảnh: Tân Hoa Xã

Trong khi đó, Bộ quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc đã kích hoạt phản ứng khẩn cấp cấp độ 3 đối với vụ lở đất xảy ra ở tỉnh Vân Nam, đồng thời tăng cường cứu hộ bất chấp tình hình thời tiết tiếp tục lạnh sâu.

Vân Nam, một tỉnh biên giới miền núi thường xuyên xảy ra lở đất, nằm trong số các tỉnh miền Nam Trung Quốc hiện đang phải hứng chịu đợt rét đậm mới. Dự báo thời tiết địa phương cho biết khu vực này sẽ tiếp tục có tuyết rơi trong ngày 23/1 với nhiệt độ thấp nhất dự kiến ​​xuống tới -3 độ C.

Theo CAND
Bình luận

Tin khác

Back To Top