Y tếSức khỏe

Phòng, tránh ngộ độc thực phẩm

14:56 - Thứ Hai, 13/03/2023 Lượt xem: 8865 In bài viết

Ngộ độc thực phẩm là tình trạng mà ai cũng có thể dễ dàng mắc phải do ăn thức ăn và uống nước nhiễm độc, nhiễm khuẩn, hay các loại thực phẩm đã bị ôi thiu, biến chất, có chất phụ gia, chất bảo quản... Ngộ độc thực phẩm làm nguy hại đến sức khỏe con người, thậm chí có thể gây tử vong. Vậy, làm thế nào để phòng, tránh ngộ độc thực phẩm?

Để bảo đảm an toàn thực phẩm và sức khỏe nhân dân, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) khuyến cáo, người tiêu dùng cần chọn mua những thực phẩm tươi, có nhãn mác, thời hạn sử dụng lâu dài và chỉ nên mua, sử dụng các thực phẩm trong ngày. Không nên dự trữ quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh. Không để lẫn, chế biến lẫn các thực phẩm sống với thực phẩm chín. Ăn chín uống sôi; hạn chế tối đa việc sử dụng thực phẩm sống, tái. Không sử dụng các thực phẩm đã hết hạn sử dụng, ôi thiu hay có mùi vị, màu sắc lạ. Nên sử dụng thực phẩm ngay sau khi chế biến. Bảo quản kỹ thực phẩm bằng cách che, đậy trong hộp đựng, lồng bàn, tủ lạnh, tránh ruồi, muỗi, nhặng...

Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo, cần âm nóng thực phẩm sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh; rã đông thực phẩm hoàn toàn trước khi nấu.Bên cạnh đó, thường xuyên vệ sinh sạch sẽ không gian nhà cửa, khu vực bếp của gia đình; luôn rửa tay sạch trước khi cầm nắm, chế biến thức ăn, sau khi đi vệ sinh.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top