Luyện tập thể thao thành tích cao mùa dịch

08:39 - Thứ Sáu, 18/03/2022 Lượt xem: 5654 In bài viết

ĐBP - Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, các huấn luyện viên, vận động viên thể thao thành tích cao của tỉnh đang nỗ lực vừa giữ vững phong độ, vừa thực hiện các biên pháp phòng dịch hiệu quả, đảm bảo sức khỏe để luyện tập, thi đấu.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19, các vận động viên môn Karate chuyển từ phòng kín ra luyện tập ngoài trời.

Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh đang tập trung đào tạo cho 17 vận động viên thành tích cao các bộ môn: Điền kinh, Karate, Cầu lông. Để đảm bảo sức khỏe cho vận động viên, Trung tâm thành lập các tổ, như: Tổ dinh dưỡng, Tổ phòng, chống Covid-19… Trung tâm cũng chỉ đạo các huấn luyện viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19, chủ động xây dựng các bài tập phù hợp trong thời điểm dịch bệnh, chú trọng đến việc hạn chế tiếp xúc gần, tiếp xúc trực tiếp giữa các vận động viên. Bộ môn Karate cũng được chuyển địa điểm tập luyện từ phòng kín đến nơi thông thoáng hơn. Trung tâm cũng đã triển khai lệnh cấm trại “nội bất xuất, ngoại bất nhập” đối với những vận động viên đang tập huấn, tập luyện tại đây nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm nguồn dịch vào, đảm bảo môi trường tập luyện an toàn.

Không bị bó hẹp không gian luyện tập trong phòng kín nhưng những vận động viên môn Điền kinh vẫn đang tự dặn nhau giữ khoảng cách an toàn trong lúc luyện tập. Trên đường pít của Sân vận động tỉnh, 4 vận động viên đang tích cực luyện tập để tham gia giải Điền kinh trẻ quốc gia tổ chức tại Kon Tum trong thời gian tới. Do đặc thù của bộ môn Điền kinh khó có thể đeo khẩu trang trong quá trình luyện tập nên khi vừa dừng những bước chạy cuối cùng, các vận động viên đều chủ động giữ khoảng cách với đồng đội của mình. Không chỉ tuân thủ trong tập luyện, các em đều được huấn luyện viên quán triệt việc phải tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Em Ngô Cẩm Ly, vận động viên môn Điền kinh cho biết: “Để chuẩn bị cho giải đấu sắp tới, các thầy hướng dẫn chúng em luyện tập an toàn, không để bị chấn thương. Cùng với đó là thực hiện các nguyên tắc về phòng dịch. Trước và sau mỗi buổi tập, chúng em đều rửa tay, sát khuẩn. Chúng em được bố trí ăn, nghỉ tập trung tại ký túc xá nên thời gian qua không đến những nơi tập trung đông người, luôn tuân thủ quy định về giãn cách và đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng. Nhà ở ngay xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên nhưng thời điểm này người thân của em tạm thời không vào thăm để em yên tâm luyện tập và cũng là để giữ an toàn sức khỏe cho em…”

Cuối tháng 3, đội tuyển Karate của tỉnh sẽ tham gia thi đấu tại Hải Dương. Để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này, 8 thành viên trong đội đều đang tích cực luyện tập. Dịch bệnh căng thẳng, để vừa thực hiện tốt công tác luyện tập, vừa đảm an toàn cho vận động viên là hết sức quan trọng. Do đó, Trung tâm chỉ đạo huấn luyện viên môn Karate thay đổi một số nội dung trong việc tập luyện để phù hợp với tình hình hiện nay. Em Lò Văn Biển, huấn luyện viên, vận động viên môn Karate cho biết: Thời gian thi đấu đến rất gần nên đội tuyển đang cố gắng hết sức luyện tập. Khắc phục những khó khăn do dịch bệnh, các huấn luyện viên chuẩn bị các giáo án, nội dung luyện tập để có thể vận dụng phù hợp trong tình hình hiện nay. Thay vì luyện tập trong nhà như trước, đội Karate được di chuyển ra ngoài sân để luyện tập. Các thành viên chia thành 2 nhóm, luyện tập tại khu vực khác nhau để giữ khoảng cách an toàn. Huấn luyện viên và vận động viên được test nhanh thường xuyên, khoảng 5 ngày lấy mẫu một lần. Đồng thời, các thành viên thực hiện nghiêm quy định 5K, khẩu trang, khử khuẩn và không tập trung đông người sau giờ luyện tập…

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh đã và đang nêu cao tinh thần chủ động, tích cực, không chủ quan, lơ là. Nhờ vậy nên môi trường sinh hoạt, tập luyện của các vận động viên thành tích cao đang ở tại Trung tâm được đảm bảo, không có quá nhiều sự thay đổi so với thời điểm trước. Cùng với đó, các đội tuyển thể thao thành tích cao của tỉnh cũng đang khắc phục khó khăn, cố gắng duy trì thể trạng, phong độ của các vận động viên, sẵn sàng tranh tài tại các giải đấu cấp khu vực, quốc gia để mang về những tấm huy chương cho tỉnh nhà.

Bài, ảnh: Diệp Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top