Tích cực chuẩn bị cho Đại hội TDTT tỉnh lần thứ XI

06:05 - Thứ Tư, 27/04/2022 Lượt xem: 5571 In bài viết

ĐBP - Theo kế hoạch, Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ XI, năm 2022 dự kiến tiến hành trong 5 ngày, từ ngày 19 - 23/5 tới. Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa nên công tác chuẩn bị cho sự kiện thể thao quan trọng nhất của tỉnh đang được các cấp, ngành, đơn vị liên quan tích cực chuẩn bị với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc.

Vận động viên thi đấu môn kéo co tại Đại hội TDTT Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lần thứ IX, năm 2022.

Đại hội TDTT tỉnh lần thứ XI, năm 2022 sẽ tổ chức thi đấu 18 môn, tổng số 84 nội dung với sự tham gia của 22 đoàn. Trong đó, từ tháng 3/2022 đã hoàn thành 3 môn thi đấu trước Đại hội là bóng rổ, bóng chuyền và bóng đá. Như vậy, còn 15 môn với 78 nội dung thi đấu trong Đại hội chính thức, gồm: Aerobic, bóng bàn, bơi, billiards & snooker, cờ vua, cờ tướng, cầu lông, chạy việt dã, điền kinh, quần vợt, bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, tù lu, tung còn.

Cùng với đó, để phù hợp với tình hình hiện tại, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Đại hội cũng đã thống nhất phương án tổ chức Lễ khai mạc tại Nhà thi đấu Đa năng tỉnh, dự kiến huy động 1.440 người với chương trình biểu diễn chào mừng… Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Với vai trò là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Đại hội, Sở tập trung đôn đốc các huyện triển khai xong đại hội TDTT cấp mình để hướng tới Đại hội cấp tỉnh. Cùng với đó, Sở huy động các khối tích cực luyện tập, chuẩn bị cho Lễ khai mạc vào ngày 19/5 tới. Cụ thể, từ ngày 23/4 khối võ thuật đã bắt đầu luyện tập trên Trung đoàn 82, còn các khối khác từ 13/5 mới bước vào tập luyện. Công tác trang trí khánh tiết, rà soát cơ sở vật chất cho lễ khai mạc, lễ bế mạc cũng được ngành chuẩn bị chu đáo. Đồng thời, Sở cũng đã rà soát lại toàn bộ địa điểm, trang thiết bị, vật tư cho 15 môn thi đấu. Với 3 môn: Bơi, quần vợt, billiards & snooker địa điểm thi đấu của ngành chưa đảm bảo nên cũng đã rà soát, lựa chọn các điểm thi đấu phù hợp, đáp ứng yêu cầu. Về chuyên môn, hiện nay Sở đang tích cực tổng hợp danh sách đăng ký tham gia của các đơn vị, địa phương. Đồng thời, tập trung xây dựng phương án thi đấu các môn cho phù hợp theo tinh thần chỉ đạo là tổ chức “cuốn chiếu”, thi đấu xong môn nào tổ chức trao giải môn đó. Sở cũng đang khẩn trương hoàn thiện kịch bản cho 3 chương trình: Khai mạc; trao huy chương, giải thưởng; bế mạc. Sở cũng đã lên phương án huy động 80 người tham gia điều hành các môn thi đấu. Với số lượng đông như vậy, Sở phải huy động lực lượng trọng tài trong toàn ngành và trưng tập thêm lực lượng giáo viên thể dục của ngành Giáo dục và Đào tạo.

Xác định Đại hội TDTT tỉnh lần thứ XI, năm 2022 là dịp để vận động viên của huyện được thi đấu, giao lưu, đoàn kết, trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị bạn trong toàn tỉnh, huyện Tuần Giáo đang tích cực chuẩn bị. Ông Lê Văn Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Truyền thanh - Truyền hình huyện Tuần Giáo cho biết: Hướng tới sự kiện quan trọng của thể thao tỉnh nhà, huyện tập trung tổ chức thành công Đại  hội TDTT huyện Tuần Giáo lần thứ IX năm 2022 với 11 môn, 60 nội dung, 24 đoàn tham gia (19/19 xã, thị trấn và 4 khối thi đua) thu hút trên 700 vận động viên xuất sắc đã tuyển chọn qua các vòng thi tại Đại hội cơ sở. Đây là dịp đánh giá lại phong trào TDTT, rèn luyện thân thể của các cơ sở, đơn vị và để tuyển chọn vận động viên tiêu biểu. Đầu tháng 4 vừa qua, huyện đã thành lập 1 đoàn vận động viên tham gia Đại hội TDTT tỉnh lần thứ XI năm 2022 với số lượng 50 người, thi đấu 11 môn, 45 nội dung - đều là các môn thế mạnh của huyện. Hiện nay các vận động viên đang tự luyện tập tại cơ sở, đến ngày 11/5 sẽ bắt đầu tập trung tập luyện để sẵn sàng thi đấu... 

Năm nay do tình hình dịch bệnh, ngành Giáo dục và Đào tạo không tổ chức Đại hội TDTT toàn ngành. Tuy nhiên, ngành đã tổ chức hội thi để tuyển chọn vận động viên xuất sắc tham gia Đại hội TDTT tỉnh lần thứ XI, năm 2022. Ông Nguyễn Khắc Hải, Phó phòng Giáo dục Trung học (Sở Giáo dục và Đào tạo) cho biết: Ngành đã thành lập đoàn vận động viên gần 90 người tham gia 11 môn thi đấu tại Đại hội cấp tỉnh sắp tới. Cùng với đó, ngành đang tập trung chuẩn bị cơ sở vật chất, huy động nhân lực để tập luyện. Do còn phải thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nên các vận động viên đang được bố trí luyện tập tại cơ sở, từ ngày 12 - 18/5 mới luyện tập tập trung tại TP. Điện Biên Phủ. Với thế mạnh là các môn điền kinh, bơi lội, bóng bàn, cầu lông, aerobic... ngành hi vọng sẽ giành được nhiều giải cao trong kỳ đại hội sắp tới. Ngoài vận động viên, ngành còn được giao huy động lực lượng tham gia công tác tổ chức Đại hội, như: Cầm biển biên danh, khối nghi thức, trọng tài... Đối với nội dung này, ngành cũng đã chuẩn bị sẵn sàng phương án, chỉ chờ số lượng chính thức từ Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ngay nhân lực, đảm bảo đáp ứng nhiệm vụ được giao...

Bài, ảnh: Diệp Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top