Đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao ở huyện Tủa Chùa

10:40 - Chủ Nhật, 01/05/2022 Lượt xem: 5195 In bài viết

ĐBP - Những năm qua, phong trào thể dục thể thao trên địa bàn huyện Tủa Chùa ngày càng phát triển rộng khắp. Qua đó lan tỏa phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, nâng cao sức khỏe, tinh thần cho người dân, tăng cường tình đoàn kết trong các thôn, bản, khu dân cư; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Vận động viên tham gia thi đấu môn đẩy gậy tại Đại hội Thể dục, thể thao huyện Tủa Chùa lần thứ X.

Ông Vừ A Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa cho biết: Hàng năm, huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động và tổ chức nhiều hoạt động thể thao trong các cơ quan, đơn vị. Xây dựng các mô hình Câu lạc bộ thể dục, thể thao ở các xã, thị trấn làm nòng cốt cho hoạt động phong trào văn hóa, thể dục thể thao ở cơ sở. Từ đó tuyển chọn các vận động viên nổi bật từ phong trào thể thao quần chúng, trong các trường học để huấn luyện tham gia các giải thi đấu cấp tỉnh. Nhờ đó phong trào thể dục thể thao của huyện ngày càng phát triển; số lượng người tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên trên địa bàn tăng lên từng năm. Phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh được triển khai sâu rộng. Theo thống kê, hiện nay huyện Tủa Chùa có 33 câu lạc bộ thể thao; tỷ lệ gia đình thể thao đạt 17%.

Những hoạt động thể dục thể thao phong phú, đa dạng từ huyện đến cơ sở tạo sự lan tỏa tại các địa bàn dân cư, hộ gia đình, cơ quan, trường học, các đối tượng, lứa tuổi…góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, nâng cao sức khỏe cho quần chúng nhân dân. Công tác giáo dục, rèn luyện thể chất trong nhà trường được chú trọng, 100% đơn vị trường học giảng dạy thể dục trong chương trình; nhiều trường có hoạt động ngoại khóa thường xuyên, thu hút đông đảo học sinh tham gia tập luyện các môn thể thao: Bóng đá, cầu lông, bóng chuyền.

Đại hội Thể dục, thể thao huyện Tủa Chùa lần thứ X, năm 2021 phải điều chỉnh thời gian tổ chức sang năm 2022 bởi diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Với sự quyết tâm, vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, UBND các xã, thị trấn Đại hội Thể dục, thể thao huyện Tủa Chùa đã tổ chức thành công. Đại hội là ngày hội biểu dương sức mạnh của toàn Đảng, toàn quân và nhân dân trong huyện. Qua đó đánh giá công tác phát triển thể dục, thể thao quần chúng, lực lượng vũ trang, cán bộ, công chức, viên chức và công tác giáo dục thể chất trong các nhà trường. Đồng thời phát hiện, tuyển chọn vận động viên có thành tích xuất sắc đóng góp phát triển thể thao thành tích cao cho địa phương. Tăng cường sự phối hợp giữa các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển phong trào và nâng cao thành tích thể thao. Đại hội được tổ chức thành công đã khơi dậy tiềm năng thể dục, thể thao trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân; tăng cường sức khỏe phục vụ lao động sản xuất, học tập, công tác, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Góp phần giữ gìn và phát triển các môn thể thao dân tộc, các môn thể thao truyền thống của các dân tộc trên địa bàn.

Bài, ảnh: Lan Phương
Bình luận

Tin khác

Back To Top