Phú Thọ và Nam Định sẵn sàng cho ngày hội bóng đá SEA Games 31

08:33 - Thứ Tư, 04/05/2022 Lượt xem: 4028 In bài viết

Môn bóng đá nam SEA Games 31 chính thức khởi tranh ngày 6/5 và kết thúc thi đấu vào 22/5. Vòng bảng sẽ thi đấu trên hai sân vận động Việt Trì (Phú Thọ) và Thiên Trường (Nam Định). Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho môn bóng đá nam của đại hội đã hoàn tất, sẵn sàng cho các cuộc đua tranh.

Sân vận động Việt Trì, nơi diễn ra các trận đấu bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31.

Vinh dự là địa điểm tổ chức bảng A môn bóng đá nam có đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu cùng các đội tuyển U23: Indonesia, Myanmar, Philippines, Timor Leste, Thái Lan, Malaysia, Lào, Campuchia và Singapore cùng một trận bán kết, trong nhiều tháng qua, tỉnh Phú Thọ đã nỗ lực đầu tư nâng cấp và hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đáp ứng các tiêu chuẩn của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng như các công tác chuẩn bị để bảo đảm tổ chức tốt thi đấu cho các đội tuyển, phục vụ khán giả. Tỉnh đã đầu tư hơn 44 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp mặt sân thi đấu và hệ thống các sân tập phục vụ các đội tuyển. Sân vận động Việt Trì hiện là một trong những sân vận động khá hiện đại của khu vực phía bắc với mặt sân được trồng cỏ có tiêu chuẩn tốt với sức chứa khoảng 18.000 chỗ ngồi. Đây cũng là nơi đã tổ chức thành công nhiều sự kiện thể thao lớn trong ba năm qua với nhiều trận thi đấu quốc tế được đánh giá cao. Cùng với sân thi đấu, các khu vực chức năng như trung tâm báo chí, phòng làm việc của ban tổ chức, phòng giám sát an ninh, phòng thử doping, phòng giám sát trọng tài, giám sát trận đấu,… đều được trang bị đầy đủ các thiết bị theo yêu cầu của Ban Tổ chức đại hội và của AFC. Các hệ thống mái che ở sảnh A, B; bảng điện tử hiển thị thông tin trận đấu; hệ thống đèn chiếu sáng; các khu vực vệ sinh công cộng ở các khán đài… cũng được sửa chữa, nâng cấp, lắp mới.

Bên cạnh sân vận động Việt Trì thi đấu chính thức, Ban Tổ chức đại hội của tỉnh Phú Thọ đã bố trí sân cho các đội tuyển tại bảng A tập luyện chung quanh thành phố Việt Trì trong khoảng cách từ 2 đến 25 km. Đó là sân Khu liên hợp Thể dục Thể thao tỉnh Phú Thọ, sân Tổng công ty Giấy Việt Nam và sân tập dự phòng huyện Tam Nông. Đến thời điểm này, các sân tập cũng đã hoàn thiện việc chuẩn bị, sẵn sàng chờ đón các đội bóng. Để chào đón SEA Games 31, từ nhiều tháng qua, các đơn vị đã đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất và các hạng mục mặt sân bóng đá, nâng cấp khu vực khán đài, khu làm việc của các huấn luyện viên, phòng chức năng, hệ thống chiếu sáng, phòng cháy, chữa cháy… bảo đảm theo tiêu chuẩn AFC đề ra. Đáng chú ý như huyện Tam Nông, cho dù có những khó khăn, nhưng đã chủ động nâng cấp, sửa chữa, bổ sung mới các hạng mục cần thiết và hoàn thành sân tập Tam Nông vào cuối năm 2021 vừa qua với hệ thống mặt cỏ Bermuda như sân vận động Việt Trì cùng hệ thống tưới tự động, đường chạy chung quanh và một khán đài hơn 1.000 chỗ ngồi có mái che. Một giàn đèn chiếu sáng công suất lớn phục vụ các đội tập luyện buổi tối đã được lắp đặt và một phòng họp đã kết nối internet dành cho phóng viên báo chí tác nghiệp. Ban Tổ chức SEA Games 31 của tỉnh Phú Thọ cũng quan tâm làm tốt công tác y tế, phòng, chống dịch và tuyển chọn đủ lực lượng tình nguyện viên tham gia phục vụ cho đại hội là sinh viên đang học tập tại Khoa Ngoại ngữ, Trường đại học Hùng Vương có khả năng giao tiếp tốt về tiếng Anh để hướng dẫn các đội tuyển và cổ động viên các nước đến với Phú Thọ trong những ngày thi đấu. Theo lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, với việc chuẩn bị đầy đủ về cơ sở hạ tầng và sự mến khách của người dân Phú Thọ, việc tổ chức thành công bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 là tiền đề để tỉnh có thể đăng cai tổ chức nhiều sự kiện thể thao lớn thời gian tới, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Phú Thọ đến nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Cùng chung không khí náo nức chờ đón những trận đấu vòng bảng B môn bóng đá nam với sự góp mặt của các đội tuyển U23: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia và Lào từ ngày 7 đến 22/5, tỉnh Nam Định đã hoàn tất công tác chuẩn bị trên sân vận động Thiên Trường. Từ mặt cỏ sân đến các khán đài, phòng chức năng, hệ thống phụ trợ đã được hoàn thành, chờ đợi ngày bảng B khởi tranh. Trong thời gian diễn ra thi đấu, để tạo điều kiện cho người hâm mộ bóng đá được vào sân cổ vũ cho các cầu thủ, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tạo điều kiện cho khán giả vào xem miễn phí tại sân Thiên Trường; đồng thời yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng phương án bảo đảm tốt an ninh, an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, Công an tỉnh đã có phương án giữ gìn trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn, phân luồng giao thông tại thành phố Nam Định trong thời gian tổ chức SEA Games 31; triển khai phương án đưa đón các đoàn thể thao. Tỉnh cũng có kế hoạch bảo đảm công tác y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các địa điểm tập luyện, thi đấu và tại khách sạn, nhà hàng nơi có các đội tuyển và cổ động viên lưu trú. Ngoài việc chuẩn bị về cơ sở vật chất, kỹ thuật đáp ứng yêu cầu của SEA Games 31, ngành văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, du lịch trong dịp này nhằm quảng bá, giới thiệu với các đoàn thể thao và khách du lịch những tiềm năng, thế mạnh du lịch và hình ảnh, con người, bản sắc văn hóa của vùng đất Thành Nam.

Với công tác chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo, Phú Thọ và Nam Định đã sẵn sàng chờ đón ngày hội bóng đá SEA Games 31 thành công và đầy ấn tượng.

P.V (theo Nhân dân)
Bình luận

Tin khác

Back To Top