Đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam: Quyết tâm cao nhất tại SEA Games 31

08:10 - Chủ Nhật, 08/05/2022 Lượt xem: 3630 In bài viết

Chỉ còn vài ngày nữa, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ chính thức khai mạc, mang theo kỳ vọng đứng đầu toàn đoàn của Đoàn thể thao Việt Nam. Hiện tại, đội tuyển thể dục dụng cụ đang tích cực tập luyện, với quyết tâm cao nhất để đóng góp vào thành công chung của Đoàn thể thao Việt Nam.

Một buổi tập của các vận động viên đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam. Ảnh: Như Đạt

Gấp rút tập luyện

Tại SEA Games 31, Bộ môn Thể dục dụng cụ sẽ thi đấu từ ngày 13 đến 16-5, ở Cung thể thao Quần Ngựa (thành phố Hà Nội) với 14 nội dung (8 của nam, 6 của nữ). Đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam tham dự đại hội với 12 vận động viên, trong đó có những tên tuổi nổi bật, như: Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành, Văn Vỹ Lương (đội nam), Trần Đoàn Quỳnh Nam (đội nữ)… Mục tiêu đặt ra của đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam là giành ít nhất 3 Huy chương vàng.

Thể dục dụng cụ Việt Nam đã từng mang về rất nhiều Huy chương vàng cho Đoàn thể thao Việt Nam tại đấu trường khu vực. Tại SEA Games 30 năm 2019 ở Philippines, đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam cũng đã giành tới 3 Huy chương vàng. Giới chuyên môn nhận định, thể dục dụng cụ Việt Nam hứa hẹn sự “bùng nổ”, mang lại nhiều bất ngờ tại kỳ SEA Games 31 trên sân nhà.

Phụ trách Bộ môn Thể dục dụng cụ (Tổng cục Thể dục - Thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Bùi Trung Thiện cho biết, dù có lợi thế được thi đấu trên sân nhà, nhưng mục tiêu của đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam không dễ đạt được. “Đối thủ chính của thể dục dụng cụ nam Việt Nam là Philippines rất mạnh, với sự góp mặt của vận động viên vô địch thế giới Carlos Yulo. Trong khi đó, đội tuyển thể dục dụng cụ nữ Việt Nam cũng gặp thử thách không nhỏ, khi đoàn Philippines đăng ký vận động viên nhập tịch từ Mỹ Aleah Finnegan, có trình độ vượt trội...”, ông Bùi Trung Thiện cho hay.

Huấn luyện viên đội tuyển thể dục dụng cụ nam Việt Nam Trương Minh Sang chia sẻ, Việt Nam từng đứng đầu Đông Nam Á ở môn thể dục dụng cụ, nhưng hai kỳ SEA Games gần đây đều không đạt chỉ tiêu, thậm chí không giành được Huy chương vàng ở nội dung của nữ. "Dù vậy, tôi luôn nói với các vận động viên rằng, đừng vì đối thủ mạnh mà mình e ngại. Được thi đấu với các vận động viên có trình độ cao sẽ giúp trình độ của mình được nâng lên. Cách tốt nhất để đối mặt với khó khăn, chính là sự nỗ lực và nỗ lực nhiều hơn nữa", huấn luyện viên Trương Minh Sang nói.

Sẵn sàng cho giải đấu lớn

Tại SEA Games 31, những vận động viên được đặt niềm tin giành Huy chương vàng cho thể dục dụng cụ vẫn là Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng - từng tham dự Olympic Tokyo 2020. Hiện tại, các tuyển thủ đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam đang nỗ lực tập luyện, quyết tâm đạt thành tích cao nhất tại SEA Games 31.

Theo huấn luyện viên đội tuyển thể dục dụng cụ nam Việt Nam Trương Minh Sang, hiện các vận động viên trong đội tuyển đang luyện tập với cường độ cao, từ 7 đến 8 giờ/ngày để phấn đấu giành 3 Huy chương vàng tại SEA Games 31. Ban huấn luyện đã tăng khối lượng bài tập, hoàn thiện các động tác cơ bản, kỹ thuật quan trọng trong bài thi đấu, giúp vận động viên phát hiện ra những lỗi của bản thân để sửa chữa và phát triển, nhằm tạo cảm giác tốt hơn, động tác kỹ thuật ổn định và tư thế đẹp hơn.

Còn theo huấn luyện viên đội tuyển thể dục dụng cụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Thúy, các vận động viên của đội tuyển thể dục dụng cụ nữ với tuổi đời rất trẻ (từ 18 đến 20 tuổi), họ rất khát khao được thể hiện bản thân tại SEA Games 31 trên sân nhà. Bởi vậy, họ rất nỗ lực tập luyện để có thành tích cao tại SEA Games 31.

Tuyển thủ đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia nam Lê Thanh Tùng chia sẻ: “Tôi đang nỗ lực tập luyện để duy trì thành tích đã đạt được. Mục tiêu là giành tấm Huy chương vàng tại SEA Games 31 nên tôi sẽ cố gắng hết mình vì điều đó”. Trong khi đó, phụ trách Bộ môn Thể dục dụng cụ (Tổng cục Thể dục - Thể thao) Bùi Trung Thiện cho biết, bộ thiết bị thi đấu mới, cũng như thảm tập của môn thể dục dụng cụ phục vụ thi đấu SEA Games 31 đã được lắp đặt tại Cung thể thao Quần Ngựa. “Chúng tôi đã sớm để các tuyển thủ đội tuyển quốc gia đến tập làm quen bộ thiết bị thi đấu, nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi thi đấu tại SEA Games 31”, ông Bùi Trung Thiện nói.

Còn Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I (Tổng cục Thể dục - Thể thao) Hoàng Quốc Vinh cho hay, hiện đội tuyển thể dục dụng cụ được tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, dinh dưỡng trong tập luyện và thi đấu. Hy vọng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sự quan tâm sát sao của các cơ quan quản lý, đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam sẽ đạt được mục tiêu đề ra tại SEA Games 31.

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top