Kickboxing Việt Nam kỳ vọng hoàn thành mục tiêu

08:15 - Chủ Nhật, 08/05/2022 Lượt xem: 2922 In bài viết

Hôm nay, 8-5, bắt đầu diễn ra môn Kickboxing tại SEA Games 31 ở Nhà thi đấu Bắc Ninh. Đội tuyển Kickboxing Việt Nam đang kỳ vọng hoàn thành mục tiêu giành ít nhất 4 Huy chương vàng tại SEA Games 31.

Võ sĩ đội tuyển Kickboxing Việt Nam tập trung tập luyện trong ngày 7-5.

Năm 2019, Kickboxing lần đầu tiên được đưa vào hệ thống thi đấu tại SEA Games lần thứ 30 (SEA Games 30). Khoảng thời gian làm quen trước đó với môn thể thao này đã giúp các võ sĩ Việt Nam giành tới 4 Huy chương vàng.

Trong 12 vận động viên Kickboxing tham dự SEA Games 31 có tới 3 nhà đương kim vô địch SEA Games là Huỳnh Văn Tuấn, Nguyễn Xuân Phương, Nguyễn Thị Hằng Nga. Riêng nhà vô địch SEA Games 30 Phạm Bá Hợi không góp mặt sau khi không thi đấu thành công tại vòng tuyển chọn vận động viên đội tuyển tham dự SEA Games 31. 

Cũng trong danh sách trên, đáng chú ý thể thao Hà Nội đóng góp tới 6 vận động viên, trong đó có đương kim vô địch SEA Games Nguyễn Xuân Phương; Dương Danh Hoạt - vô địch hạng 54kg tại Giải vô địch Kickboxing – 2022, cũng là người thay vị trí của Phạm Bá Hợi. Ngoài ra, Hà Nội còn có hai cái tên gây chú ý là Nguyễn Quang Huy – hiện vô địch hạng 57kg ở cả giải vô địch quốc gia môn Muay và Kickboxing; Bùi Hải Linh – cũng là vận động viên thi đấu cả môn Muay và Kickboxing, từng giành Huy chương đồng Giải vô địch Muay thế giới 2021.

Để có thể đóng góp nhiều vận động viên như vậy cho đội tuyển quốc gia là cả nỗ lực đầu tư của ngành Thể thao Hà Nội nói chung, bộ môn Muay và Kickboxing thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội nói riêng. Đội gặp quá nhiều khó khăn kể từ khi giành được 1 Huy chương vàng ở SEA Games 30 bởi dịch Covid-19 nên không thể thi đấu, tập huấn quốc tế trong 2 năm qua. Bên cạnh đó, nhu cầu về trang thiết bị, dinh dưỡng cho vận động viên luôn đặt ra thách thức khi cơ chế đầu tư cho thể thao Hà Nội nói chung còn nhiều vấn đề không thể giải quyết ngày một ngày hai.

Đội tuyển Kickboxing Việt Nam trước SEA Games 31.

Phụ trách bộ môn Muay – Kickboxing Hà Nội Dương Ngọc Hải kể, lãnh đạo thể thao Hà Nội, trong đó có Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội cũng trăn trở, gợi mở hướng gỡ khó, nhưng có vấn đề có thể giải quyết được, có vấn đề lại cần thời gian để giải quyết. Những người có trách nhiệm ở bộ môn hết sức chia sẻ với đơn vị chủ quản để cùng chung tay giải quyết khó khăn. Thế nên, việc đội Kickboxing đóng góp 1/2 tổng số vận động viên đội tuyển Kickboxing quốc gia thực sự là điều đáng kể. 

Theo các huấn luyện viên của đội Kickboxing quốc gia, để chuẩn bị cho kỳ SEA Games 31 trên sân nhà, đội tuyển Kickboxing Việt Nam đã có mặt tại Bắc Ninh từ đầu tháng 5 để làm quen với thời tiết cũng như nhà thi đấu. Ngay trong ngày 7-5, chỉ một ngày trước khi bước vào tranh tài ở SEA Games 31, đội tuyển vẫn duy trì tập luyện với sự tập trung cao độ. 

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Kickboxing Việt Nam Trần Thanh Tuyến cho biết: “Quá trình chuẩn bị về chiến thuật, thể lực, nhân sự của đội tuyển Kickboxing Việt Nam đã theo đúng kế hoạch. Toàn đội sẽ nỗ lực đóng góp vào thành công chung của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31”.

Với thực lực hiện tại của các võ sĩ Kickboxing Việt Nam, việc giành 4 Huy chương vàng tại SEA Games 31 không phải mục tiêu quá sức. Dù vậy, thầy trò đội Kickboxing Việt Nam không hề chủ quan. Như huấn luyện viên trưởng Trần Thanh Tuyến chia sẻ, vẫn cần đến sự tập trung của các tuyển thủ để hoàn thành nhiệm vụ.

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top