World Cup 2022: Qatar tăng cường địa điểm lưu trú

09:10 - Thứ Năm, 16/06/2022 Lượt xem: 7042 In bài viết

Qatar gấp rút bổ sung nhiều điểm lưu trú phục vụ World Cup 2022 với kỳ vọng thu hút hơn 1 triệu du khách đến quốc gia này trong thời gian diễn ra "bữa tiệc" bóng đá lớn nhất thế giới.

Ảnh minh họa: CFP

Trong thông báo ngày 14-6, phía Ban tổ chức cho biết, sẽ cung cấp 1.000 chiếc lều theo phong cách Bedouin, trong đó có 200 lều cao cấp với mức phí đắt đỏ, dành cho đông đảo người hâm mộ. Toàn bộ số lều này sẽ được bố trí tại khu vực sa mạc xung quanh thành phố Doha, nhằm mục đích mang lại cho du khách những trải nghiệm đích thực của hoạt động cắm trại.

Qatar hiện có chưa đến 30.000 phòng khách sạn. Hiện tại, 80% tổng số phòng đã được dành cho các đội tuyển bóng đá quốc gia, đội ngũ truyền thông và giới quan chức.

Với kỳ vọng thu hút 1,2 triệu du khách trong thời gian diễn ra World Cup 2022, quốc gia này phải tăng cường dịch vụ lưu trú ngoài mô hình khách sạn, 2 tàu du lịch neo đậu tại cảng Doha, hàng loạt biệt thự và căn hộ.

Những địa điểm kể trên sẽ cung cấp ít nhất 69.000 phòng, hầu hết nằm dưới sự quản lý của Accor – đơn vị quản lý và vận hành khách sạn lớn nhất châu Âu. Những khu vực còn trống sẽ được bố trí thêm các làng lưu trú để phục vụ nhu cầu của du khách.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, Qatar có thể cung cấp hơn 100.000 phòng và vẫn còn một số phương án khác, đồng thời khẳng định bảo đảm được vấn đề lưu trú, kể cả vào cuối tháng 11, thời điểm lượng du khách sẽ "đạt đỉnh".

Theo Reuters, các lựa chọn chỗ ở hiện tại rất ít ỏi và đắt đỏ. Để thuê một căn hộ 2 phòng ngủ ở ngoại ô thành phố Doha, du khách cần bỏ ra 390 USD/đêm, trong khi mức giá cho một phòng hạng sang trên tàu du lịch là 1.650 USD/đêm vào thời điểm cuối tháng 11.

Tuy nhiên, nhiều du khách sẽ không ở lại Doha qua đêm vì Qatar đã hợp tác với các hãng hàng không trong khu vực để vận hành hơn 180 chuyến bay mỗi ngày. Điều này cho phép người hâm mộ dễ dàng di chuyển trong ngày, qua đó giảm áp lực về chỗ ở tại thành phố này.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top