Thắng U23 Uzbekistan, U23 Saudi Arabia lên ngôi vô địch giải U23 châu Á 2022

07:54 - Thứ Hai, 20/06/2022 Lượt xem: 5693 In bài viết

Tối 19-6, U23 Saudi Arabia đã có chiến thắng 2-0 trước U23 Uzbekistan trong trận chung kết, qua đó lên ngôi vô địch Giải U23 châu Á 2022.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ U23 Uzbekistan (áo xanh) và các cầu thủ U23 Saudi Arabia. (Ảnh: AFC)

Bước vào trận đấu, hai đội chơi với thế trận khá cân bằng. Với lợi thế sân nhà, U23 Uzbekistan chủ động tấn công, nhưng các cầu thủ U23 Saudi Arabia chơi phòng ngự chắc chắn. Phút thứ 24, từ sai lầm của cầu thủ Uzbekistan giúp Saudi Arabia có cơ hội trong vòng cấm địa của đối thủ. Đáng tiếc cú sút của Firas Al-Buraikan (Saudi Arabia) đã bị hậu vệ Alibek Davronov cản phá. Phút thứ 32, tiền đạo Khojimat Erkinov của Uzbekistan có cơ hội đối mặt với thủ môn Nawaf Alaqidi (Saudi Arabia), nhưng bóng lại đi thiếu chính xác. 

Phút thứ 39, trung vệ Alibek Davronov (Uzbekistan) phạm lỗi với tiền vệ Ahmed Al-Ghamdi trong vòng cấm, trọng tài cho Saudi Arabia được hưởng phạt đền. Tuy nhiên, sau khi check VAR, trọng tài Salman Ahmad Falahi đã hủy bỏ quả phạt đền, vì cầu thủ phía Saudi Arabia đã rơi vào thế việt vị ở tình huống trước đó. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Sang hiệp 2, phút 49, tiền vệ Ahmed Al-Ghamdi tung cú sút đẹp mắt bằng chân trái làm tung lưới Uzbekistan, mở tỷ số trận đấu. Những phút tiếp theo, các cầu thủ U23 Uzbekistan dâng lên tấn công để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng thủ của U23 Saudi Arabia chơi chắc chắn, vô hiệu hóa tất cả các đợt tấn công của U23 Uzbekistan.

Các cầu thủ U23 Saudi Arabia ăn mừng bàn mở tỷ số. (Ảnh: AFC).

Phút thứ 70, tiền đạo Ruslanbek Jiyanov thoát xuống sút tung lưới Saudi Arabia. Đáng tiếc, bàn thắng không được công nhận vì trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị. Phút thứ 74, từ tình huống phản công nhanh, Firas Al Brikan dứt điểm trong vòng cấm ghi bàn, nâng 2 bàn cách biệt cho U23 Saudi Arabia.

Phút thứ 87, các cầu thủ Saudi Arabia chơi tiểu xảo, khiến các cầu thủ Uzbekistan mất bình tĩnh. Những nỗ lực tấn công ở 5 phút bù giờ cuối cùng không thể giúp U23 Uzbekistan có được bàn thắng danh dự. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về U23 Saudi Arabia. 

Chiến thắng này cũng giúp U23 Saudi Arabia có lần đầu tiên lên ngôi vô địch, còn đội chủ nhà U23 Uzbekistan là Á quân Giải bóng đá vô địch U23 châu Á 2022.

Đội hình ra sân trận U23 Uzbekistan và U23 Saudi Arabia:

U23 Uzbekistan: Nazarov, Tursunov, Khamraliev, Davronov, Begimov, Turdialiev, Kholmatov, Erkinov, Jaloliddinov, Jurakuziev, Jiyanov.

U23 Saudi Arabia: Aqidi, Hamad Al Yami, Al Ghamdi, Moteb Al Harbi, Turki Al Ammar, Hamed Al Ghamdi, Mohammed Maran, Al Sebyani, Ayman Yahya, Mohammed Maran, Haitham Asiri.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top