Thể thao thêm gắn kết gia đình

08:50 - Thứ Năm, 30/06/2022 Lượt xem: 7901 In bài viết

ĐBP - Nhằm tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, vừa qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Cầu lông gia đình tỉnh Điện Biên lần thứ II, năm 2022. Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, giải đã khép lại với nhiều thành công. Ngoài những trận đấu hay, những màn so tài hấp dẫn và kịch tính thì tình cảm của các thành viên trong gia đình đã được gắn kết thêm...

Các cặp bố - con thi đấu hết sức ăn ý trong Giải Cầu lông gia đình tỉnh lần thứ II, năm 2022.

Thúc đẩy phong trào cầu lông phát triển

Giải Cầu lông gia đình tỉnh Điện Biên lần thứ II năm 2022 được tổ chức vừa là để kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam (28/6), vừa nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình thông qua các hoạt động, phong trào rèn luyện thể dục thể thao. Tham gia giải lần này có gần 100 vận động viên đến từ 18 cơ quan, đơn vị và các gia đình trên địa bàn tỉnh. Đến với giải đấu các vận động viên được chia bảng theo nhóm tuổi và thi đấu tranh tài ở 9 nội dung như: Đôi Vợ - Chồng; đôi Bố - Con và đôi Mẹ - Con. Như vậy, so với lần tổ chức đầu tiên vào năm 2020, số vận động viên tham dự, số nội dung cũng tăng lên.

Ngay trong bài phát biểu khai mạc giải, ông Vàng A Hờ, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó trưởng Ban Tổ chức đã khẳng định: Giải Cầu lông gia đình lần thứ II được tổ chức nhằm khuyến khích các thế hệ trong mỗi gia đình tích cực luyện tập thể thao vì sức khỏe, từng bước xây dựng gia đình, tổ dân phố, xã, phường văn hóa, xã hội văn minh. Đây là hoạt động có ý nghĩa chính trị, ý nghĩa tinh thần to lớn, góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trong toàn tỉnh phát triển lên một bước, cả về bề rộng và chiều sâu và thực sự là hoạt động bổ ích, không chỉ có ý nghĩa rèn luyện sức khỏe, rèn luyện tầm vóc mà còn có sự giao lưu, học hỏi và chia sẻ hợp tác đầy trách nhiệm giữa các gia đình về tham dự giải.

Thực tế chứng minh, những gia đình thể thao đã góp phần tạo nên sức lan tỏa phong trào địa phương, bởi sự gắn kết và nhiệt huyết. Và việc tổ chức giải đấu nhằm khuyến khích các thế hệ trong mỗi gia đình tích cực hơn trong việc luyện tập thể dục, thể thao, đặc biệt là môn cầu lông. Mặc dù thi đấu với tinh thần giao lưu, song các vận động viên được tham gia thi đấu tại giải đều rất nhiệt huyết, bởi khi tham dự tại giải đã giúp cho các thành viên trong gia đình thêm hiểu và gắn kết nhiều hơn trong cuộc sống hàng ngày. Chính vì vậy, các đội đã thi đấu cống hiến, tạo ra được nhiều trận đấu hay, kịch tính, có chất lượng chuyên môn cao. Lần thứ 2 tham dự Giải cầu lông gia đình, cặp đôi bố Phạm Công Thịnh - con Phạm Hoài Nam, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên đang nỗ lực để có thể giành được kết quả tốt nhất. Thế nhưng, ngay từ trận thi đấu mở màn, cặp đôi này đã gặp phải không ít khó khăn. Anh Thịnh chia sẻ: Giải năm nay nhiều đội mạnh tham gia hơn lần trước. Các đội có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tập luyện bài bản nên khá đồng đều về trình độ. Hơn nữa, các đôi thi đấu rất nhiệt tình nên các trận đều rất căng thẳng, kịch tính, ganh đua nhau từng điểm số. Không chỉ số lượng mà chất lượng vận động viên cũng được nâng lên, cho thấy phong trào cầu lông vẫn đang có bước phát triển. Tôi tin rằng, sau giải này, phong trào cầu lông trên địa bàn, nhất là trong các gia đình sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa...”.

Gia đình thêm gắn kết

Chứng kiến rất nhiều giải thi đấu cầu lông khác nhau được tổ chức trong thời gian qua, nhưng đây là giải đấu hết sức đặc biệt. Khác hoàn toàn với các trận thi đấu trước đây, khi đồng đội là những người cùng cơ quan, đơn vị, câu lạc bộ... ít nhiều đều đã có lần ghép cặp, hợp phong cách thi đấu và hoàn toàn có thể thay đổi nếu... “chẳng vui”. Còn ở giải đấu đặc biệt này, đồng đội cùng đứng trên sân đều đã lựa chọn từ rất lâu trước đó. Dù đánh hay, đánh dở thì với những người đồng đội như vậy, có là “cái đầu nóng” đến mấy trên sân cũng buộc phải hạ nhiệt. Như ở trận chung kết nội dung Đôi vợ chồng từ 46 tuổi trở lên giữa 2 đối thủ đến từ TP. Điện Biên Phủ và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy - trận thi đấu cuối cùng, kịch tính và căng thẳng nhất giải. Phía đôi TP. Điện Biên Phủ, chị vợ dường như “yếu” hơn nên hầu như được anh chồng có kỹ thuật, sức khỏe “bao trọn” trên sân. Chỉ thi thoảng khi có đường cầu đến, tay vợt này mới phải phòng thủ và chắc chắn là rất ít cơ hội để tấn công. Thế nhưng, dù có “phá” 2 - 3 điểm liên tiếp, đồng đội của chị vẫn không hề tỏ thái độ hay than phiền nửa lời. Thay vào đó, anh cố gắng hơn nữa, chạy khắp sân để thi đấu lấy lại điểm số. Bù lại, khi có những phút giây nghỉ ngơi giữa hiệp, chị là người chủ động chăm sóc cho anh bằng cách lấy nước, lấy khăn, quạt mát... rồi cùng nói cười vui vẻ. Với nhiều khán giả theo dõi trận đấu, có lẽ đây không phải là thời gian bàn chiến thuật giữa một trận thi đấu chung kết căng thẳng mà giống phút giây thư giãn của gia đình sau giờ luyện tập thể thao ngày thường. Và chỉ cần như vậy, thì dù kết quả trận đấu có thế nào đi chăng nữa, cặp vợ chồng này đã giành được “giải nhất” trong lòng khán giả về phương diện tình cảm gia đình...

Lần đầu tham dự Giải Cầu lông gia đình tỉnh Điện Biên lần thứ II, năm 2022 và cũng là lần đầu tiên thi đấu cặp với “bà xã” ở một giải lớn như thế này, anh Phạm Văn Tuân, huyện Điện Biên khá bất ngờ vì giành giải nhất nội dung đôi vợ - chồng từ 35 tuổi trở xuống. Đối với gia đình anh, tập luyện thể dục thể thao là hoạt động thường xuyên để nâng cao sức khỏe. Có lẽ vì vậy mà khi vào sân thi đấu, hai vợ chồng anh thi đấu hết sức ăn ý, từ di chuyển vị trí đến từng đường cầu công - thủ. Với sự phối hợp nhịp nhàng đó, vợ chồng anh đã xuất sắc vượt qua đôi đối thủ dù họ cũng không hề yếu. Anh Tuân chia sẻ: “Lần đầu tiên tham dự Giải Cầu lông gia đình nhưng đã may mắn đoạt giải nhất nên tôi rất vui và phấn khởi. Đây cũng là một kỷ niệm đáng nhớ với gia đình tôi, đặc biệt là khi Ngày Gia đình Việt Nam đang cận kề. Tôi thấy giải thi đấu này hết sức có ý nghĩa, vừa cổ vũ, động viên phong trào thể dục thể thao vừa thêm gắn kết tình cảm của mỗi gia đình...”.

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, 80 trận đấu Giải Cầu lông gia đình tỉnh lần thứ II, năm 2022 đã khép lại thành công. Tại buổi lễ bế mạc giải, ông Vàng A Hờ, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch một lần nữa khẳng định: “Ngày Gia đình Việt Nam để mỗi gia đình trở thành bến đỗ bình yên, hạnh phúc, là nơi duy trì được bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp; đồng thời, để mỗi thành viên trong gia đình biết tôn trọng, nâng niu các giá trị chuẩn mực của gia đình truyền thống, dành thời gian quan tâm, giúp đỡ nhau, tạo ra môi trường lành mạnh, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội. Chúng tôi hi vọng, Giải Cầu lông gia đình tỉnh Điện Biên lần thứ II, năm 2022 không chỉ là một giải đấu mà còn là cơ hội để các gia đình bày tỏ tình cảm yêu thương, trách nhiệm đối với những người là thành viên trong tổ ấm của mình. Đây cũng sẽ là dấu ấn, là kỷ niệm đẹp của mỗi thành viên trong ngày Gia đình Việt Nam...”.

Diệp Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top