V.League nhận gói bản quyền truyền hình trị giá 60 tỷ đồng một mùa

14:02 - Thứ Tư, 26/10/2022 Lượt xem: 5046 In bài viết

Một tin vui đối với các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam, kể từ V.League 2023, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ ký hợp đồng bản quyền truyền hình V.League với một tập đoàn truyền thông lớn của Việt Nam, mỗi mùa có giá trị lên đến 60 tỷ đồng.

 Bản quyền truyền hình V.League tăng cao hơn 20 lần so với giá trị cũ là tin vui đối với các câu lạc bộ.

Theo đó, bản quyền truyền hình V.League trong 4 năm tới, tương đương với 5 mùa giải, từ năm 2023 đến 2027, đã được VPF bán cho FPT với giá rất cao, giá trị gấp gần 20 lần so với hiện tại. 

Theo tìm hiểu, mỗi mùa giải, FPT sẽ trả tới 2,5 triệu USD, tương đương hơn 60 tỷ đồng, bằng tiền mặt, thay vì bằng những gói quy đổi tài trợ như trước kia. Điều này giúp cho các câu lạc bộ được hưởng lợi lớn trong việc tăng ngân quỹ tài chính, phục vụ phát triển đội bóng cũng như tham gia hoạt động chuyển nhượng. Tính trung bình, mỗi câu lạc bộ sẽ nhận vài tỷ đồng tiền bản quyền truyền hình trong một mùa giải.

Nhiều năm trước, bản quyền truyền hình của V.League thường được quy đổi bằng các gói quảng cáo trên truyền hình. Điều này khiến các câu lạc bộ thực tế không thể thu về một khoản tiền lớn cho ngân sách mỗi năm. 

Ước tính, nếu đề nghị này được quy đổi thành hợp đồng rõ ràng, một câu lạc bộ tại V.League có thể thu về khoảng 10 tỷ đồng, tương đương 500.000 USD. Tuy nhiên, đối chiếu với khoản lỗ đã được thống kê trong năm 2019 thì con số này vẫn chưa đủ khỏa lấp cho sự chênh lệch thu chi của các đội bóng tại V.League.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top