Đội tuyển Argentina trên những đôi chân của sức trẻ

07:38 - Thứ Ba, 20/12/2022 Lượt xem: 7796 In bài viết

Bên cạnh quái kiệt Lionel Messi, đội tuyển Argentina còn sở hữu số lượng tài năng trẻ tương đối lớn những người sẵn sàng kế tiếp các lứa đàn anh. Trong đó, nhiều ngôi sao trẻ đã chứng tỏ năng lực ngay tại World Cup 2022.

Vinh quang cho bóng đá Argentina. (Ảnh: Reuters)

Lionel Messi rất khao khát đạt được chiếc cúp vàng World Cup, danh hiệu hiếm hoi mà anh chưa thể chinh phục. 36 năm đợi chờ chiếc cúp vàng World Cup của các cổ động viên là quãng thời gian dai dẳng đối với bóng đá Argentina. Đây có thể là lần cuối cùng người hâm mộ được thấy “El Pulga” đem đến ma thuật trong những pha xử lý bóng tại vòng chung kết bóng đá thế giới.

Đối với giải đấu diễn ra trên đất nước Qatar, huấn luyện viên Lionel Scaloni đã đem đến nhiều tuyển thủ chất lượng, với nòng cốt là những cựu binh dày dặn chinh chiến. Chủ yếu, họ là thành viên đã góp mặt trong chiến dịch Copa America 2021, đấu trường mà “La Albiceleste” lên ngôi vô địch một cách đầy thuyết phục. Do đó, cơ hội cho những sao mai thể hiện trình độ tại ngày hội bóng đá thế giới trở nên rất hiếm hoi.

Lối chơi của Argentina quá lệ thuộc vào Lionel Messi nên các đối thủ dần bắt bài, phong tỏa. Trận thua trước đội tuyển Saudi Arabia khiến ông Scaloni buộc sửa đổi và thay đổi toan tính cho những cuộc chiến tiếp theo.

Alexis Mac Allister và Enzo Fernandez là hai nhân tố được sử dụng nhằm đem đến sự mềm mại, sáng tạo cho tập thể đội bóng. Mặc dù tuổi đời còn trẻ trung, hai cầu thủ này lại thể hiện sự chững chạc, điềm tĩnh khi triển khai, dàn xếp thế trận.

Sau đó, tiền đạo Julian Alvarez cũng vươn lên trở thành lựa chọn hàng đầu cho một vị trí trên hàng công. Sau quãng thời gian trui rèn tại Manchester City, anh ngày một tiến bộ và trưởng thành trên hành trình của sự nghiệp đỉnh cao.

Enzo Fernandez - Alexis Mac Allister: Bộ đôi chinh phục thế giới

Với kinh nghiệm cùng sức chiến đấu không ngừng, Leandro Paredes và Rodrigo De Paul hiển nhiên nằm trong thứ tự ưu tiên của vị chiến lược gia người Argentina. Cả hai cầu thủ này phối hợp với nhau vô cùng nhuần nhuyễn trong nhiều năm qua. Do đó, Enzo Fernandez và Mac Allister chỉ nằm trong phương án thứ yếu của Lionel Scaloni.

Enzo Fernandez trưởng thành từ lò đào tạo của River Plate, câu lạc bộ giàu truyền thống của bóng đá Argentina. Ngoài tham gia đội tuyển U18 Argentina vào năm 2019, những bước đầu sự nghiệp của Enzo không mấy nổi bật. Sở hữu lối chơi kỹ thuật, giàu thể lực, tuyển thủ này bộc lộ sự phù hợp khi thi đấu dưới trướng của Lionel Scaloni.

So với Leandro Paredes, nhãn quan chiến thuật của anh hoàn toàn nổi trội so với cựu cầu thủ Paris Saint Germain. Anh là sự bổ sung hoàn hảo của đội bóng, đặc biệt trong hoàn cảnh Rodrigo De Paul thiếu khả năng tịnh tiến trái bóng.

Đối với đội tuyển quốc gia, Mac Allister đóng vai trò cấp thiết tại World Cup. Anh chơi bóng như “nhạc trưởng” trong lối chơi của đội bóng tại Olympics Tokyo 2020. Đáng tiếc, Argentina rời khỏi giải đấu ngay từ vòng bảng. Trong trận chung kết World Cup 2022 định mệnh, Allister cùng các đồng đội đã vô hiệu hóa thành công Antoine Griezmann, chân kiến tạo hảo hạng của đội tuyển Pháp.

Hơn thế nữa, kỹ năng hỗ trợ tấn công của anh cũng rất đáng nể. Angel Di Maria và Mac Allister đã cùng kết hợp nhằm gây khó khăn cho Jules Kounde và Ousmane Dembele.

Thời gian cống hiến cho bóng đá đỉnh cao của Lionel Messi chuẩn bị bước vào giai đoạn hồi kết. Sắp tới, hai con người tràn đầy nhiệt huyết này có thể tiếp tục đóng vai trò then chốt của đội tuyển Argentina.

Julian Alvarez và tương lai sáng lạn

Với bốn pha lập công xuyên suốt đấu trường, Julian Alvarez đã san sẻ trách nhiệm cùng Lionel Messi trên mặt trận tấn công. Khả năng chớp thời cơ của anh phần nào giải phóng Messi khỏi nhiệm vụ săn bàn, qua đó tập trung tối đa vào công cuộc xây dựng các phương pháp tiếp cận cầu gôn. Cầu thủ của Manchester City sở hữu nhiều yếu tố để trở thành một trong những mũi nhọn đẳng cấp nhất thế giới trong tương lai.

Ban đầu, Lautaro Martinez được giao trọng trách tiền đạo chủ lực của đội tuyển Argentina. Phong độ chói sáng tại Inter Milan là bàn đạp để anh chiếm trọn niềm tin của huấn luyện viên Lionel Scaloni. Dẫu vậy, những phút giây nhạt nhòa trên sân bóng khiến anh đánh mất vị trí vào tay Julian Alvarez.

Tại Manchester City, anh dự bị cho Erling Haaland. Sự cừ khôi của tiền đạo người Na Uy khiến Alvarez trở thành lựa chọn thứ hai của Pep Guardiola. Trong mỗi lần được tin tưởng, anh vẫn biết cách để lại dấu ấn bằng khả năng gây áp lực tầm cao lên đối thủ. Trong trường hợp Erling Haaland gặp vấn đề sức khỏe, Julian Alvarez đủ sự tự tin để đảm nhận trách nhiệm.

Julian Alvarez, một tài năng vượt bậc của bóng đá Argentina. Nếu nỗ lực duy trì đà thăng tiến, anh hoàn toàn có thể kế vị Sergio Aguero, chiến binh huyền thoại của “nửa xanh thành Manchester”.

Theo Nhân dân
Bình luận

Tin khác

Back To Top