Tự tin chinh phục mục tiêu

09:46 - Thứ Sáu, 30/12/2022 Lượt xem: 8141 In bài viết

Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đã có loạt trận mở màn thuận lợi khi giành chiến thắng trước hai đội tuyển Lào và Malaysia tại vòng bảng Giải vô địch Bóng đá Đông Nam Á 2022 (AFF Cup 2022). Sự khởi đầu ấn tượng đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần cũng như sự tự tin cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo trên hành trình chinh phục mục tiêu giành “ngôi vương” của giải đấu.

Một pha bóng trong trận đội tuyển Việt Nam (áo sẫm) thắng đội tuyển Malaysia 3-0. Ảnh: Như Ý

Bước chạy đà thuận lợi

Tại AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam ở bảng B cùng với các đối thủ Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Ở trận ra quân, đội tuyển Việt Nam có thắng lợi 6-0 trước đội tuyển Lào. Còn ở lượt trận thứ hai, dù gặp khó khăn do phải chơi thiếu người từ nửa cuối hiệp 1, nhưng đội tuyển Việt Nam đã chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-0 trước đội tuyển Malaysia, qua đó giành ngôi đầu bảng B.

Huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẻ: “Dù có được chiến thắng thứ hai liên tiếp, đồng thời xây chắc ngôi đầu bảng nhưng chúng ta mới đá 2/4 trận đấu vòng bảng. Chúng tôi không coi nhẹ bất cứ đối thủ nào. Chúng tôi xác định phải tiến từng bước và phải hết sức chắc chắn. Ở mỗi trận, chúng tôi đều có một suy nghĩ là phải huy động tối đa nguồn lực để có kết quả tốt nhất”. Còn trung vệ Quế Ngọc Hải cho rằng, chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trong hai trận đấu đầu tiên của giải cũng chính là động lực để các cầu thủ thêm quyết tâm trong các trận đấu sắp tới.

Bình luận viên Vũ Quang Huy nhận định, đội tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị chu đáo cho AFF Cup 2022 và nhập cuộc với tinh thần tôn trọng đối thủ. "Một nét rất mới ở trận đấu Việt Nam - Malaysia là lối chơi của đội tuyển Việt Nam uyển chuyển hơn. Đội tuyển Việt Nam đã áp đặt lối chơi, chủ động tấn công chứ không phải kiểu đá sở trường phòng ngự, phản công lâu nay”, bình luận viên Vũ Quang Huy chia sẻ. Đồng tình với nhận xét trên, chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú cũng đánh giá rất cao lối chơi của đội tuyển Việt Nam. “Các cầu thủ đã thể hiện được bản lĩnh, tự tin trong việc kiểm soát bóng, tổ chức lối chơi. Bên cạnh đó, các miếng phối hợp của đội tuyển Việt Nam cũng khá sắc bén”, ông Phan Anh Tú nói.

Quyết chiến vì ngôi đầu

Hiện tại, Thái Lan đang là đương kim vô địch AFF Cup và mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là "đòi lại" ngôi vị số 1 từ tay đối thủ dù đây không phải là một hành trình dễ dàng với thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

Chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú cho rằng, cuộc đua vô địch AFF Cup lâu nay vẫn nóng bỏng, quyết liệt giữa 5 ứng viên: Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Singapore. Trong số này, Thái Lan bao giờ cũng được đánh giá cao hơn hẳn bởi truyền thống và lực lượng đồng đều. Tất nhiên, sự vắng mặt của tiền vệ Chanathip Songkrasin tại giải đấu lần này sẽ khiến sức mạnh của đội tuyển Thái Lan suy giảm đáng kể. Tuy nhiên, điều đó cũng không nói lên nhiều điều bởi Thái Lan cũng vừa phô diễn sức mạnh khi thắng Brunei (5-0), thắng Philippines (4-0). Trong khi đó, hai đội Indonesia và Singapore cũng không giấu giếm tham vọng của mình. Vì vậy, nếu không có sự chuẩn bị tốt, đội tuyển Việt Nam sẽ rất khó khăn khi gặp các đối thủ này ở bán kết.

Bình luận viên bóng đá Vũ Quang Huy cho rằng, hiện tại, trong tay huấn luyện viên Park Hang-seo đang có một đội hình tốt nhất với những trụ cột như thủ môn Văn Lâm, các cầu thủ Quang Hải, Ngọc Hải, Văn Quyết, Duy Mạnh, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tiến Linh, Văn Hậu... Đặc biệt, việc Quang Hải góp mặt tại AFF Cup 2022 khiến cho niềm tin vô địch trở nên sáng sủa hơn với đội tuyển Việt Nam. Ngoài ra, sức mạnh của đội tuyển Việt Nam còn dựa vào tài cầm quân của ông Park Hang-seo, người góp phần giúp đội tuyển tự tin thể hiện khả năng tại các trận đấu còn lại tại AFF Cup 2022.

Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết: “Tôi đã nghiên cứu kỹ các đối thủ và sẽ đưa ra những đấu pháp hợp lý với từng trận cho đội tuyển Việt Nam”. Còn thủ môn Đặng Văn Lâm chia sẻ: “Chưa biết kết quả các trận đấu sắp tới như thế nào, song tôi có thể khẳng định, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình để đạt kết quả tốt nhất và không phụ lòng tin của người hâm mộ nước nhà".

Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Anh Tú nhận định, tâm thế của đội tuyển Việt Nam lúc này thoải mái hơn rất nhiều so với thời điểm AFF Cup 2021, khi lúc đó vừa phải gồng mình đá vòng loại World Cup trong bối cảnh "bong bóng khép kín" rất mệt mỏi. Đội tuyển Việt Nam thời điểm này hoàn toàn sung sức, đủ bản lĩnh để chinh phục ngôi vô địch AFF Cup 2022. Hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ đạt thành tích tốt nhất tại giải đấu lần này, như một lời tri ân dành cho những cống hiến của huấn luyện viên Park Hang-seo trong chặng đường 5 năm đồng hành cùng bóng đá Việt Nam.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top