Trọng tài Hàn Quốc điều khiển trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022

15:00 - Thứ Tư, 11/01/2023 Lượt xem: 8004 In bài viết

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa công bố danh sách tổ trọng tài điều khiển trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022, trong đó trọng tài Hàn Quốc Ko Hyung Jin sẽ bắt chính.

Trọng tài Hàn Quốc Ko Hyung Jin là người điều khiển chính trong trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan. Ảnh: Quyết Thắng

Trọng tài người Hàn Quốc Ko Hyung Jin được AFC lựa chọn là người điều khiển chính trong trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan. Ngoài ra, ông sẽ có hai trợ lý đồng hương hỗ trợ là ông Park Kyun Yong và ông Kang Dong Ho.

Việc tổ trọng tài người Hàn Quốc điểu khiển trận đấu ít nhiều sẽ tạo nên tâm lý thoải mái cho thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 tới đây.

Trọng tài Ko Hyun Jin năm nay 40 tuổi, là trọng tài được tín nhiệm ở châu Á, từng được AFC cử làm nhiệm vụ tại nhiều giải đấu quan trọng, trong đó có vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Chính trọng tài người Hàn Quốc là người đã điều khiển một trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp chủ nhà Australia tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Ở trận đấu này, trọng tài Ko Hyun Jin sau khi tham khảo VAR đã không công nhận bàn thắng của cầu thủ Australia vì đồng đội của anh này đã rơi vào tình thế việt vị. Dù vậy, đội tuyển Việt Nam với trình độ kém xa đối thủ, đã để thua 0-4 ở trận đấu này.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra tại sân Mỹ Đình vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 13-1 tới. Sau đó, hai đội tái đấu trong trận chung kết lượt về trên sân Thammasat của Thái Lan vào ngày 16-1.

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top