FIFA chính thức mở bầu chọn giải The Best 2022

15:51 - Thứ Sáu, 13/01/2023 Lượt xem: 6846 In bài viết

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố danh sách rút gọn 14 cầu thủ tranh giải cầu thủ nam xuất sắc nhất thế giới, hay còn gọi là The Best, năm 2022 và mở phần bình chọn cho người hâm mộ toàn cầu.

Giải The Best của FIFA được tính thành tích trong khoảng thời gian từ tháng 8-2021 đến tháng 12-2022. Ở danh sách rút gọn, siêu sao Lionel Messi đang là ứng cử viên sáng giá nhất. M10 có một năm thi đấu thành công trên các đấu trường, từ cấp câu lạc bộ đến cấp đội tuyển quốc gia.

Trong màu áo Paris Saint-Germain (PSG), Messi là một trong những nhân tố quan trọng của “bộ ba” Messi-Neymar-Mbappe trên hàng công của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Gần đây nhất, tiền đạo sinh năm 1987 đã đóng góp 7 bàn thắng và cùng đội tuyển Argentina nâng cao chiếc cúp danh giá World Cup tại Qatar.

14 ngôi sao góp mặt trong danh sách rút gọn của FIFA tranh giải The Best 2022. Ảnh: FIFA.

Đáng chú ý, ngôi sao Cristiano Ronaldo lại vắng mặt trong đề cử tranh giải The Best 2022. Thực tế, quyết định này không quá bất ngờ khi CR7 đã trải qua một mùa giải đáng quên với MU và kỳ World Cup thất vọng cùng đội tuyển Bồ Đào Nha. Có chăng, tiền đạo này chỉ khuấy động làng thể thao bởi bản hợp đồng đắt giá với câu lạc bộ Al-Nassr của Saudi Arabia.

Bên cạnh Messi còn có đồng đội của anh ở đội tuyển Argentina là tiền đạo Julian Alvarez (Man City) cũng có mặt trong danh sách rút gọn của cơ quan quản lý bóng đá hàng đầu thế giới. Các đồng đội của M10 ở PSG như tiền đạo Kylian Mbappe, Neymar và Achraf Hakimi cũng nằm trong danh sách. 

Bên cạnh đó, có thể kể đến sự góp mặt của chân sút Erling Haaland và tiền vệ De Bruyne thuộc biên chế của Man City; hay các ngôi sao của Real Madrid như đương kim Quả bóng vàng Karim Benzema, tiền vệ Luka Modric và tiền đạo Vinicius.

Messi đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu The Best 2022 của FIFA. Ảnh: Dailymail

Ngoài ra, danh sách còn xướng tên của Jude Bellingham (Dortmund), Robert Lewandowski (Barca) - chủ nhân của danh hiệu The Best 2021, Sadio Mane (Bayern Munich) và Mohamed Salah (Liverpool), nhưng được dự báo rất khó giành khả năng tranh chấp các vị trí dẫn đầu.

Hiện FIFA đã mở bầu chọn cho người hâm mộ đến ngày 3-2 tại địa chỉ: https://www.fifa.com/en/the-best-fifa-football-awards/best-fifa-mens-player. Dự kiến, người chiến thắng được công bố tại lễ trao giải The Best FIFA Football Awards vào ngày 27-2 tại thủ đô Paris, Pháp.

Từ khi giải thưởng The Best ra đời vào năm 2016, Lewandowski và Ronaldo đều có 2 lần giành danh hiệu cá nhân cao quý nhất từ FIFA. Đến nay, các cầu thủ được FIFA trao giải The Best bao gồm Ronaldo (2016, 2017), Modric (2018), Messi (2019) và Lewandowski (2020, 2021).

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top