Cảm hứng từ World Cup

18:23 - Chủ Nhật, 22/01/2023 Lượt xem: 7610 In bài viết

Năm 2023, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tận hưởng cảm giác “ra biển lớn” khi tham dự World Cup bóng đá nữ 2023 - bắt đầu từ tháng 7, tại Australia và New Zealand. Tại New Zealand, đối thủ của các cô gái Việt Nam là những đội tuyển rất mạnh, bao gồm đội tuyển Mỹ - đương kim vô địch thế giới; đương kim Á quân Hà Lan, và một đội bóng cụ thể được xác định sau khi vòng play-off  khép lại vào đầu năm nay.

Chuyến xuất quân được dự báo là “lành ít, dữ nhiều”, do sự chênh lệch quá lớn về nhiều mặt giữa đội tuyển nữ Việt Nam và các đối thủ, nhưng không vì thế mà Liên đoàn Bóng đá Việt Nam buông lỏng công tác chuẩn bị. Dự kiến, trước khi SEA Games 32 khai mạc tại Campuchia (tháng 5-2023), các nữ tuyển thủ Việt Nam sẽ sang Nhật Bản tập huấn, thi đấu giao hữu với đội tuyển nữ Nhật Bản. Và, ngay sau khi rời Campuchia, khép lại hành trình với giấc mơ “giành vàng SEA Games”, đội tuyển nữ lại khăn gói sang Đức để tích lũy kinh nghiệm từ những trận đấu giao hữu với các đội bóng mạnh của quốc gia này.

Với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, World Cup 2023 không phải là nơi mà chúng ta tới với giấc mộng thành tích, mà là bàn đạp cho sự trưởng thành, cũng như các đồng nghiệp nam lứa tuổi U20 đã trải qua vào năm 2017, tại Word Cup bóng đá nam U20 diễn ra vào năm đó. Những trận đấu đỉnh cao cho bài học kinh nghiệm về chuyên môn, sự trải nghiệm đáng mơ ước để rèn luyện bản lĩnh, sự tự tin. Như những gì mà Hoàng Đức, Quang Hải, Tiến Linh... có được sau kỳ World Cup U20 năm 2017.

Bóng đá nữ Việt Nam đã có những năm dài hài lòng với thành tích trong khu vực Đông Nam Á, những danh hiệu vô địch SEA Games là sự ghi nhận xứng đáng đối với nỗ lực của các cầu thủ nữ Việt Nam cũng như các cá nhân, tổ chức, cơ quan liên quan. Tuy nhiên, giờ là lúc hướng ra sân khấu lớn hơn, cố gắng vượt qua sự chập chững để trưởng thành. Họ có thể dần làm được điều đó bởi cửa đã mở với tấm vé World Cup, với tiền đạo số 1 đội tuyển nữ - Huỳnh Như đã chuyển sang châu Âu thi đấu và bước đầu thành công. Ít nhất thì chúng ta sẽ bớt ngợp khi dự các giải đấu trong khu vực châu Á.

World Cup bóng đá nữ 2023, vì thế, còn là niềm cảm hứng để bóng đá nữ Việt Nam thu hút tài năng trẻ trong hành trình ra biển lớn.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top