Huấn luyện viên Philippe Troussier đặt mục tiêu nâng tầm đội tuyển Việt Nam

14:10 - Thứ Hai, 27/02/2023 Lượt xem: 5326 In bài viết

Ngày 27-2, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức lễ ký kết và công bố huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam.

Theo đó, huấn luyện viên người Pháp Philippe Troussier chính thức đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam với bản hợp đồng 3 năm (từ ngày 1-3-2023 đến 31-7-2026).

Lễ ký kết hợp đồng giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và huấn luyện viên Philippe Troussier. Ảnh: Đức Cường

Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú chia sẻ, huấn luyện viên trưởng là vị trí hết sức quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn đến sự phát triển các cấp độ đội tuyển. Vì thế, việc tuyển chọn huấn luyện viên trưởng được VFF thực hiện rất chặt chẽ. VFF đã tích cực triển khai công tác tìm kiếm huấn luyện viên cho đội tuyển quốc gia, song song là kế hoạch xây dựng lộ trình đưa đội tuyển vào tốp 10 châu Á và dự World Cup. Kế hoạch dài hơi, tổng thể, đồng bộ của giải quốc gia, đội tuyển quốc gia cũng được VFF triển khai tích cực.

“Hôm nay, VFF vui mừng, ông Troussier sẽ làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam trong thời gian hơn 3 năm. Đây là kết quả đạt được dựa trên sự đồng thuận, thống nhất cao của huấn luyện viên Philippe Troussier, với mục tiêu của đội tuyển quốc gia trong giai đoạn tới. VFF tin tưởng rằng, với uy tín, kinh nghiệm làm việc ở các nước trên thế giới và Việt Nam, ông Philippe Troussier sẽ tiếp nối, phát huy tốt thành quả mà bóng đá Việt Nam đạt được trong thời gian qua và hướng tới những thành công mới", ông Trần Anh Tú nói.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Philippe Troussier.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, huấn luyện viên Philippe Troussier bày tỏ, ông vui mừng được quay lại Việt Nam, nơi ông đã làm việc cách đây 3 năm. Ông trân trọng sự tín nhiệm đến từ lãnh đạo VFF để ông trở thành huấn luyện viên trưởng đội tuyển U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia Việt Nam.

“Để hướng tới mục tiêu sắp tới, tôi không bắt đầu từ con số 0. Người tiền nhiệm của tôi, huấn luyện viên Park Hang-seo đã để lại di sản về một đội tuyển giàu tính cạnh tranh. Cùng với đó, lợi thế về kinh nghiệm đã làm việc ở Việt Nam trước đây là tài sản quý báu cho tôi hướng đến những nhiệm vụ sắp tới.

Ngay sau đây, những giải đấu sẽ liên tục được tổ chức. Chúng ta có SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5, vòng loại Olympic với việc bắt đầu là vòng loại U23 châu Á, rồi sau đó là vòng loại World Cup diễn ra vào cuối năm. Ngoài ra, còn có Asian Cup. Những cộng sự và tôi đã chuẩn bị tinh thần để sẵn sàng cho các mục tiêu mới. Các giải đấu quốc tế nêu trên đều là cơ hội cọ xát quý báu cho đội tuyển, để trở thành nền tảng hướng đến tương lai. Thể thức World Cup mở rộng số đội bóng tham dự là cơ hội để giúp Việt Nam hướng đến giấc mơ có mặt ở vòng chung kết”, ông Philippe Troussier khẳng định.

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tặng áo đội tuyển quốc gia Việt Nam cho huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier.

Chia sẻ về mục tiêu trong vai trò huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Philippe Troussier cho biết, tham dự World Cup là mục tiêu tất cả đều hướng tới. “Tôi tin tưởng, đây là mục tiêu khả thi, bởi những cảm xúc tương đồng khi tôi nhận nhiệm vụ làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Nhật Bản, khi xung quanh tôi là cảm hứng bóng đá bất tận chực chờ bùng nổ, những cầu thủ tài năng và một nền bóng đá khát khao sự tận hiến”, ông Philippe Troussier bày tỏ.

Trước câu hỏi của báo chí về áp lực khi phải dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 32 sắp tới, huấn luyện viên Philippe Troussier cho hay, SEA Games là giải đấu nằm trong lộ trình hướng tới World Cup 2026, và mục tiêu của ông là giành Huy chương vàng.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top