Giải vô địch U20 nữ châu Á 2024 - Bảng F

U20 nữ Việt Nam lấy động lực từ đội nam để giành kết quả tốt

16:33 - Thứ Hai, 06/03/2023 Lượt xem: 4539 In bài viết

Tại cuộc họp báo trước trận mở màn, huấn luyện viên Akira Ijiri và đội trưởng Lê Thị Bảo Trâm thể hiện quyết tâm cao tại giải đấu lần này khi được thi đấu trên sân nhà Việt Trì. Đặc biệt là khi đội tuyển U20 nam vừa có những trận đấu ấn tượng với các đối thủ trong khu vực.

Đội trưởng U20 nữ Việt Nam Lê Thị Bảo Trâm và huấn luyện viên Akira Ijiri tại buổi họp báo. (Ảnh: VFF)

Huấn luyện viên Akira Ijiri cho biết, toàn đội đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu và sẽ cố gắng thi đấu tập trung để hướng đến thành tích tốt nhất ở vòng đấu lần này. “Ở Đông Nam Á, chúng tôi đã có chút thành tích, tuy nhiên mục tiêu của bất kỳ đội bóng nào đều sẽ là hướng đến các đấu trường lớn hơn ở châu lục hay thế giới”, ông cho hay.

Trong khi đó, đội trưởng Lê Thị Bảo Trâm cũng khẳng định: “Toàn đội đã sẵn sàng và sẽ nỗ lực thi đấu hết mình. Đặc biệt là những ngày gần đây khi đội tuyển U20 nam đang thi đấu rất tốt tại Vòng chung kết U20 châu Á. Đây là nguồn động lực và tấm gương để Trâm và các đồng đội học hỏi”.

Theo lịch thi đấu, đối thủ trong trận đấu đầu tiên của U20 nữ Việt Nam là U20 nữ Indonesia.

Nói về cuộc đối đầu vào ngày mai (7/3), huấn luyện viên trưởng của U20 nữ Indonesia, ông Rudy Eka Priyambada chia sẻ: “Chúng tôi đã từng gặp U20 nữ Việt Nam tại Palembang, khi đó chúng tôi đã để thua 2-1. Dù vậy, lần này chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ. Trận đấu ngày mai hứa hẹn là một trận đấu thú vị. Chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ và tôi có niềm tin rằng họ sẽ thi đấu cống hiến trong suốt 90 phút”.

Trong khi đó, trận đấu còn lại tại bảng F là giữa U20 nữ Ấn Độ và U20 nữ Singapore.

U20 nữ Ấn Độ là đội bóng có hành trình tới chủ nhà Việt Nam dài nhất, nhưng huấn luyện viên đội này, bà Maymol Rocky vẫn khẳng định sự sẵn sàng nhập cuộc của các học trò: “Chúng tôi đã có một hành trình dài nhưng chúng tôi cũng đã đến sớm hơn 1 ngày so với các đội còn lại. Toàn đội sẽ có buổi tập thứ hai trong chiều nay, tất cả đều đang có trạng thái tốt và hướng đến trận mở màn ngày mai”.

Về phần mình, huấn luyện viên U20 nữ Singapore, bà Yip-au Hew cho biết: “Dù chưa từng đối đầu với Ấn Độ trước đây, cũng như chưa hiểu rõ về lối chơi của đối thủ, nhưng U20 nữ Singapore cũng đã có sự chuẩn bị của riêng mình và sẵn sàng cho trận đấu”.

Lượt trận đầu tiên tại bảng F - Vòng loại thứ nhất giải vô địch U20 nữ châu Á 2024 sẽ diễn ra vào chiều mai (7/3) tại sân vận động Việt Trì, Phú Thọ.

Tất cả các trận đấu sẽ được trực tiếp trên các nền tảng số của VTV, VFF và Đài Phát thành Truyền hình tỉnh Phú Thọ.

Trong chiều 6/3, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng vừa bổ nhiệm 1 giám sát trọng tài, 3 trọng tài và 2 trợ lý trọng tài Việt Nam tham gia điều hành tại các bảng A, E, G, H của Vòng loại thứ nhất Giải vô địch U20 nữ châu Á 2024.

Cụ thể, bà Mai Hoàng Trang được bổ nhiệm làm Giám sát trọng tài, tham gia làm nhiệm vụ tại các trận đấu thuộc bảng A, diễn ra tại thủ đô Viêng Chăn (Lào).

Hai trọng tài Lê Thị Ly và Bùi Thị Thu Trang sẽ tham gia điều hành các trận đấu tại bảng E, được tổ chức tại Buriram (Thái Lan) trong khi trợ lý Trọng tài Nguyễn Thị Hằng Nga có tên trong danh sách các trọng tài làm nhiệm vụ tại bảng G, diễn ra tại thủ đô Phnom Penh (Campuchia).

Bảng H (Dhaka, Bangladesh) cũng có hai đại diện của Việt Nam tham gia điều hành các trận đấu gồm trọng tài Công Thị Dung và trợ lý trọng tài Hà Thị Phượng.

Theo Nhân dân
Bình luận

Tin khác

Back To Top