Nậm Pồ đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục thể thao

07:37 - Thứ Sáu, 10/03/2023 Lượt xem: 5210 In bài viết

ĐBP - Với mục tiêu nâng cao số lượng người dân tham gia tập luyện thể dục thể thao hàng ngày, tạo thói quen vận động thường xuyên để bảo vệ, nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc, tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thời gian qua, huyện Nậm Pồ đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện thể thao trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn.

Cán bộ huyện Nậm Pồ thi đấu môn cầu lông để rèn luyện, nâng cao sức khỏe sau giờ làm việc.

Ông Phan Ngọc Linh, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Nậm Pồ cho biết: Để Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được triển khai hiệu quả, ngày càng phát triển và lan tỏa rộng rãi trong đời sống nhân dân, huyện Nậm Pồ đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền giúp người dân hiểu rõ về lợi ích, ý nghĩa thiết thực của việc thường xuyên tham gia tập luyện thể dục, thể thao; vận động mỗi người dân tự chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để tập luyện hàng ngày. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng như: Qua buổi họp thôn, bản; hệ thống đài phát thanh; tuyên truyền cổ động trực quan; qua các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử của huyện; mạng xã hội zalo, facebook… nhận thức về việc rèn luyện sức khỏe của cán bộ và nhân dân được nâng cao, mọi người đã tích cực tham gia tập luyện. Đặc biệt, nhằm đáp ứng nhu cầu tập luyện thể dục thể thao của cán bộ và nhân dân, huyện đã quan tâm xây dựng, nâng cấp các sân chơi, nhà tập luyện, thi đấu thể thao. Đến nay, cấp huyện có 1 nhà tập luyện và thi đấu cầu lông với 4 sân đạt chuẩn theo quy định, 2 sân bóng chuyền ngoài trời; tại các xã đều có nhà văn hóa, 5/15 xã có nhà tập luyện môn cầu lông, 7/15 xã có sân bóng đá và thiết bị thể dục thể thao ngoài trời phục vụ cho trẻ em và người già; tại các thôn, bản có 37 sân thể thao hoạt động quanh năm.

Đáng chú ý, nhằm khuyến khích và thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trên địa bàn, hàng năm huyện Nậm Pồ tổ chức nhiều giải thi đấu thể thao truyền thống, giải thể thao nhân các ngày lễ, sự kiện lớn của dân tộc, của tỉnh, huyện. Điển hình phải kể đến giải bóng chuyền công - nông - binh; giải cầu lông cán bộ, công nhân, viên chức, lao động; giải bóng đá thanh niên; giải cầu lông mừng Đảng, mừng xuân trong những ngày đầu năm mới; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân… Trong năm 2022, toàn huyện đã tổ chức được trên 60 giải thi đấu thể thao, trong đó cấp huyện tổ chức 4 giải và cấp cơ sở tổ chức 61 giải. Thông qua các giải đấu đã góp phần thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao ngày càng phát triển, tạo cơ hội cho cán bộ, người lao động và nhân dân giao lưu, học hỏi lẫn nhau, đồng thời cũng giúp huyện tuyển chọn những vận động viên có năng khiếu, đạt thành tích cao để bồi dưỡng, tham gia thi đấu các giải thể thao cấp tỉnh. Ngoài ra, để thu hút cán bộ, nhân dân tham gia tập luyện các môn thể thao mình yêu thích, toàn huyện đã thành lập được 30 câu lạc bộ thể dục thể thao ở cơ sở thu hút hàng trăm người tham gia tập luyện thường xuyên; trong đó, nhiều nhất là các câu lạc bộ bóng đá, bóng chuyền, cầu lông...

Quan tâm triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, phong trào tập luyện thể dục thể thao trên địa bàn huyện Nậm Pồ đã có bước phát triển rõ rệt, đông đảo cán bộ và nhân dân đã tích cực tham gia tập luyện thể thao thường xuyên. Đến nay, tổng số người tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên trên địa bàn đã tăng lên trên 13.800 người (chiếm 23,7%), 680 hộ được công nhận danh hiệu gia đình thể thao. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trên địa bàn, thu hút nhiều hơn nữa cán bộ, nhân dân trong mọi lứa tuổi, tầng lớp tham gia tập luyện; thời gian tới, huyện sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia tập luyện các môn thể thao phù hợp điều kiện sức khỏe, thời gian của bản thân; quan tâm đầu tư sửa chữa, nâng cấp sân thi đấu, nhà tập luyện thể thao; tăng cường tổ chức các giải giao lưu, thi đấu thể thao từ cấp huyện đến cơ sở nhằm tạo cơ hội cho các vận động viên tham gia tranh tài... Qua đó, góp phần rèn luyện nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho nhân dân, thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao trên địa bàn ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: Huyền Lâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top