Thêm sân chơi billiards carom 3 băng cho nữ cơ thủ

15:59 - Thứ Năm, 23/11/2023 Lượt xem: 2901 In bài viết

Diễn ra từ ngày 24 đến 26-11 tại Phòng tập bộ môn Billiards & Snooker TPHCM (quận 1), giải billiards carom 3 băng nữ TPHCM mở rộng 2023 tạo thêm sân chơi chuyên nghiệp cho các nữ cơ thủ.

 

Đương kim vô địch carom 1 băng SEA Games 32 Lê Thị Ngọc Huệ tham gia tranh tài tại giải.

 

Giải billiards carom 3 băng nữ TPHCM mở rộng 2023 do Liên đoàn Billiards & Snooker TPHCM (HBSF) tổ chức, quy tụ hơn 30 tay cơ nữ từ nhiều tỉnh thành trên cả nước về tham dự. Giải đấu diễn ra theo thể thức: vòng loại thi đấu 2 lần thua, 20 điểm, 40 lượt cơ. Từ vòng 16 thi đấu loại trực tiếp 25 điểm, 50 lượt cơ. Từ tứ kết đến chung kết thi đấu 30 điểm không đồng lượt cơ.

Từ định hướng đã có của quốc gia khi đưa nội dung carom 3 băng nữ vào hệ thống thi đấu chính thức của giải vô địch quốc gia hàng năm, Liên đoàn Billiards & Snooker TPHCM mong muốn tạo thêm các sân chơi, giải đấu cho VĐV nữ được cọ xát, trao đổi kinh nghiệm và nâng cao trình độ.

Theo ông Lý Kim Luân, Tổng Thư ký Liên đoàn Billiards & Snooker TPHCM, HBSF gặp nhiều khó khăn khi tổ chức một giải carom 3 băng dành cho nữ do số lượng vận động viên khá ít và đa phần các cơ thủ nữ đều ở mức độ người chơi, tập luyện chưa thường xuyên, chỉ một vài cá nhân có định hướng theo chuyên nghiệp. Do đó, trong công tác tổ chức, HBSF đã cố gắng cùng với các đơn vị tài trợ tạo điều kiện tốt nhất cho các nữ VĐV bằng nhiều hình thức, để đảm bảo cho các VĐV tập trung tốt nhất về chuyên môn và thi đấu đạt thành tích cao.

Thông tin từ BTC, HBSF miễn lệ phí cho tất cả các cơ thủ nữ tham dự giải. Nhà vô địch sẽ nhận được cúp cùng số tiền thưởng 25 triệu đồng. Á quân nhận 10 triệu đồng, trong khi 2 cơ thủ đồng hạng ba nhận 5 triệu đồng. Các cơ thủ từ hạng 5 đến hạng 8 nhận thưởng 2 triệu đồng. Bên cạnh đó, giải còn có nhiều giải thưởng phụ hấp dẫn như giải “series xuất sắc”, “Best Game” và giải “Phong cách” với giá trị giải thưởng 5 triệu đồng cho mỗi giải. Song song đó, nhằm khích lệ tinh thần thi đấu của các tay cơ nữ, BTC còn treo thưởng nóng cho 10 series 5 điểm đầu tiên.

Theo SGGP
Bình luận

Tin khác

Back To Top