Tuyển vật Việt Nam tập trung tối đa cho giải vô địch châu Á và vòng loại Olympic 2024

16:32 - Thứ Sáu, 29/12/2023 Lượt xem: 3865 In bài viết

Đội tuyển vật Việt Nam sẽ chuẩn bị lực lượng phù hợp nhất hướng tới thi đấu giải vô địch châu Á 2024 cùng vòng loại Olympic thế giới nhằm tìm suất dự Olympic Paris (Pháp) 2024.

Tuyển vật Việt Nam luôn đứng đầu Đông Nam Á nhưng vẫn phải nỗ lực để tìm suất chính thức dự Olympic. 

“Chúng tôi đã làm việc cùng ban huấn luyện đội tuyển vật Việt Nam và đặt ra các nhiệm vụ trong năm 2024. Trong đó đội tuyển hướng tới hiện thực các cơ hội để nỗ lực giành suất chính thức dự Olympic Paris (Pháp) 2024. Trong năm 2023, đội tuyển vật Việt Nam đã cử các VĐV tham dự nhiều lượt giải quốc tế để cọ xát và tích lũy chuyên môn cũng như tìm cơ hội giành vé Olympic. Ở đấu trường châu Á và thế giới, nhiều đội tuyển quốc gia đang có sự phát triển mạnh ở môn vật nên chúng ta vẫn rất thận trọng”, phụ trách bộ môn vật (Cục TDTT) – ông Tạ Đình Đức trao đổi.

Cách đây 2 tuần, đội tuyển vật Việt Nam đã thi đấu giải quốc tế cuối cùng trong năm 2023 là vô địch Đông Nam Á. Khép lại giải đấu, chúng ta xếp nhất toàn đoàn. Trong đó, ở hệ dành cho các VĐV thi đấu vô địch đội tuyển, tuyển vật Việt Nam giành được 26 HCV trong tổng 30 nội dung tại giải. Ưu thế tuyệt đối của vật Việt Nam ở Đông Nam Á đã khẳng định nhiều năm qua tuy nhiên, cấp quản lý Cục TDTT vẫn chờ đợi đội tuyển vật phải chuẩn bị các chiến lược bắt đầu đạt chuyên môn đối với đấu trường châu Á để khẳng định hiệu quả hơn vị thế. Thêm nữa, Vật Việt Nam đã không đạt được huy chương tại ASIAD 19.

Giải vật vô địch châu Á 2024 được diễn ra từ ngày 12 tới 14-4-2024 ở Kyrgyzstan. Sau đó 1 tháng, các tuyển thủ sẽ dự vòng loại thế giới tranh suất Olympic tổ chức ở Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 9 tới 12-5-2024.

Cũng theo ông Đức, trong giai đoạn từ tháng 1-2024 tới tháng 3-2024, dựa trên kế hoạch tập luyện của ban huấn luyện đội tuyển vật Việt Nam, một số chương trình tập huấn ngắn hạn có thể thực hiện. Dù vậy, việc đảm bảo tốt nhất chuyên môn cho VĐV là điều cần nhất. Tháng 9 năm nay, đội tuyển vật Việt Nam thực hiện tập huấn ở Belgrade (Serbia) sau đó thi đấu giải vô địch thế giới 2023. Giải đó là vòng loại Olympic, nhưng tiếc là chúng ta không giành được suất Olympic từ kết quả thi đấu của tuyển thủ. Tại Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020, vật Việt Nam không giành được suất chính thức dự đấu trường này.

Trong phân tích chuyên môn, Trưởng phòng thể thao thành tích cao 1 (Cục TDTT) – ông Hoàng Quốc Vinh đã cho biết các môn võ thuật có trong chương trình thi đấu vòng loại Olympic sẽ được tập trung tối đa để tập luyện và dự các lượt vòng loại nhằm tìm kiếm suất chính thức tới Paris (Pháp) năm sau. Ở các chỉ số chuyên môn mà thể thao thành tích cao Việt Nam đề ra với năm 2024, không nhiều thông tin về mục tiêu giành suất chính thức dự Olympic của môn vật. Dẫu thế, tuyển thủ vật Việt Nam có những cơ hội để hiện thực giấc mơ tiếp tục dự Olympic. Đội tuyển vẫn trông chờ trong một số hạng cân đối với nội dung vật tự do nữ. Đầu tháng 1 năm sau, đô vật của thế giới sẽ góp mặt ở giải quốc tế Croatia mở rộng 2024 để tích lũy chuyên môn tuy nhiên chúng ta không tới đây. Ban huấn luyện xác định trọng tâm chuyên môn vào một số gương mặt trọng điểm, không dàn trải từ đó thi đấu vô địch châu Á 2024, vòng loại Olympic là phù hợp nhất.

Theo SGGP
Bình luận

Tin khác

Back To Top