Kinh tếTìm hiểu chính sách thuế

Đồng hành với người nộp thuế

07:50 - Thứ Tư, 15/02/2023 Lượt xem: 18044 In bài viết

ĐBP - Những năm qua, công tác đối thoại và lắng nghe ý kiến người nộp thuế luôn được ngành Thuế tỉnh đặc biệt quan tâm, nhằm nắm bắt nguyện vọng, vướng mắc của doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ.

Cán bộ Cục Thuế tỉnh hỗ trợ người nộp thuế các thủ tục hành chính liên quan.

Cục Thuế tỉnh, các chi cục thuế trực thuộc luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, thể hiện thái độ cầu thị, lắng nghe ý kiến, khó khăn để cùng nhau tháo gỡ và có kiến nghị kịp thời đến cấp thẩm quyền, giúp doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển, góp phần tăng thu ngân sách cho tỉnh nhà. Hàng năm, ngành thuế tỉnh duy trì và tổ chức hội nghị đối thoại và lắng nghe ý kiến người nộp thuế không chỉ để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà còn thể hiện thái độ luôn đồng hành cùng người nộp thuế.

Chị Nguyễn Thu Trang, kế toán Siêu thị Sách và thiết bị trường học Điện Biên cho biết: “Tôi rất vui khi thấy ngành Thuế tỉnh luôn quan tâm đến doanh nghiệp, luôn xem doanh nghiệp là người bạn. Những chính sách thuế liên quan đến doanh nghiệp đều được giải đáp thỏa đáng. Đối với những kiến nghị của doanh nghiệp cũng được ngành Thuế kiến nghị lên cấp trên để có những chính sách phù hợp, góp phần cho doanh nghiệp ổn định và phát triển”.

Ông Hoàng Văn Hoàn, Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế (Cục Thuế tỉnh) cho biết: Thời gian qua, ngành Thuế tỉnh luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Nhanh chóng đưa thông tin, hướng dẫn những chính sách hỗ trợ, thay đổi, bổ sung về thuế đến doanh nghiệp kịp thời. Ngành Thuế tỉnh luôn lắng nghe những ý kiến của doanh nghiệp để cùng doanh nghiệp tháo gỡ và vượt qua khó khăn.

Trong giai đoạn ảnh hưởng phức tạp của dịch Covid-19, để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp, ngành Thuế đã linh hoạt chuyển từ hình thức đối thoại trực tiếp sang đối thoại trực tuyến với doanh nghiệp. Đồng thời, thông qua các ứng dụng thông tin điện tử, điện thoại, ngành Thuế đã trả lời kịp thời những thắc mắc, kiến nghị của doanh nghiệp và người nộp thuế.

Chia sẻ về công tác đối thoại, đồng hành cùng người nộp thuế tại địa phương, ông Cù Ngọc Dũng, Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực TP. Điện Biên Phủ - Mường Ảng cho biết: Chi cục vừa tổ chức hội nghị đối thoại và lắng nghe ý kiến người nộp thuế. Tại hội nghị, các doanh nghiệp vướng mắc chủ yếu về hóa đơn điện tử. Ngoài ra, doanh nghiệp có nhiều ý kiến đóng góp về những vấn đề liên quan đến quy trình kê khai, các vướng mắc về thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp; thủ tục, thời gian giải quyết hồ sơ thuế nhằm hướng đến mục tiêu cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính thuế. Hội nghị đối thoại thuế là dịp để chi cục lắng nghe những ý kiến, tâm tư của người nộp thuế, từ đó tạo niềm tin giữa người nộp thuế với cơ quan thuế, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế.

Ông Nguyễn Văn Chung, Chi cục trưởng Chi cục Thuế Điện Biên Đông thì chia sẻ: Mặc dù hiện nay ứng dụng công nghệ để đối thoại trực tuyến với doanh nghiệp rất dễ dàng, tiện lợi nhưng việc đối thoại bằng hình thức trực tiếp vẫn có ưu thế riêng. Thông qua đối thoại tạo sự thân thiện, giúp doanh nghiệp cảm thấy thoải mái hơn khi muốn trao đổi những vấn đề còn vướng mắc.

Bài, ảnh: Tú Anh
Bình luận

Tin khác

Back To Top