Khai mạc Triển lãm Tem bưu chính quốc gia và phát hành bộ tem biển, đảo Việt Nam

14:11 - Thứ Sáu, 24/06/2022 Lượt xem: 3626 In bài viết

Sáng 24-6, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Tem Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Triển lãm Tem bưu chính quốc gia (Vietstampex). Tham dự sự kiện có đại diện đại sứ quán các nước: Phillipines, Lào, Nga, Singapore và Myanmar; lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Đối ngoại Trung ương...

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm Tem bưu chính quốc gia.

Triển lãm Tem bưu chính quốc gia (Vietstampex) lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1998. Từ năm 2000, Vietstampex trở thành hoạt động được tổ chức định kỳ 5 năm một lần. Theo thông lệ, Vietstampex 2020 sẽ diễn ra trong năm 2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên Bộ Thông tin và Truyền thông đã quyết định lùi lại sang năm 2022, khi nước ta kiểm soát tốt dịch bệnh, các hoạt động đã trở lại bình thường để tổ chức triển lãm với chủ đề "Việt Nam hội nhập và phát triển".

Với quy mô 500 khung trưng bày được hội tụ từ các hội tem và nhà sưu tập tem trên toàn quốc, các bộ sưu tập tem được thể hiện bằng ngôn ngữ hội họa đặc trưng, mang đến cho người xem sự trải nghiệm sống động về đất nước, con người, nền văn hóa của Việt Nam và các nước trên thế giới, những trang sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam trong công cuộc đấu tranh, bảo vệ và dựng xây đất nước, cùng chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, đây là triển lãm tem bưu chính lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam với 120 bộ tem và 500 khung tem, trong đó có gần 100 khung tem trưng bày và hơn 400 khung tem dự thi.

"Triển lãm tem lần này như một dòng chảy sống động, giới thiệu với người xem về thiên nhiên, đất nước, con người, văn hóa Việt Nam cũng như thế giới thông qua ngôn ngữ hội họa đặc trưng trên tem và sự dày công của các nhà sưu tập. Đồng thời, là một dịp hội ngộ quý báu của những nhà nghiên cứu, người sưu tập tem và đông đảo quần chúng yêu tem để trao đổi, giao lưu, thưởng thức nghệ thuật, trau dồi kiến thức thông qua tem bưu chính, góp phần thúc đẩy phong trào sưu tập tem trong các tầng lớp xã hội, hội nhập với các nước trong khu vực và thế giới", Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh.

Vietstampex 2020 được tổ chức trong 3 ngày (từ 24 đến hết ngày 26-6-2022) tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn thực hiện nghi thức phát hành đặc biệt bộ tem "Biển, đảo Việt Nam (bộ 3): Chim biển, đảo".

* Trong ngày khai mạc triển lãm, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức phát hành bộ tem "Biển, đảo Việt Nam (bộ 3): Chim biển, đảo" theo nghi thức đặc biệt.

Bộ tem "Biển, đảo Việt Nam (bộ 3): Chim biển, đảo" gồm 4 mẫu và 1 blốc, do họa sĩ Nguyễn Du và Phạm Quang Diệu (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế. Bộ tem được cung ứng trên mạng lưới bưu chính từ ngày 24-6-2022 đến ngày 31-12-2023, giới thiệu các loài chim sinh sống trên các vùng biển, đảo Việt Nam.

 Bộ tem "Biển, đảo Việt Nam (bộ 3): Chim biển, đảo" gồm 4 mẫu và 1 blốc.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top