Viết ngắn

Sống chậm để yêu thương

08:27 - Thứ Năm, 30/06/2022 Lượt xem: 5218 In bài viết

ĐBP - Giữa cuộc sống vội vã với nhiều biến động, đôi khi con người ta ai cũng muốn mình được sống bình yên, muốn sống chậm rãi hơn để cảm nhận, để yêu thương. Bởi suy cho cùng thì thứ mà ta cần nhất vẫn là sự thảnh thơi, hạnh phúc nơi tâm hồn, là nụ cười và niềm vui mỗi ngày mà ta đang sống.

Sống chậm lại là cách sống không quá vội vàng, vì nếu sống quá nhanh con người sẽ đánh mất đi những điều bình dị, giản đơn mà đầy ý nghĩa xung quanh ta. Sống chậm là để lắng nghe được những âm thanh trong trẻo của tâm hồn, để biết mình cần gì, muốn gì, đó cũng là khoảng lặng để ta bình tâm lại giữa những bộn bề, bon chen của cuộc sống và cảm nhận đầy đủ ý nghĩa đích thực của cuộc sống. Sống chậm còn giúp ta biết thương yêu nhiều hơn, biết trân trọng những khoảnh khắc tươi đẹp của cuộc sống nhiểu hơn và cảm nhận được tất thảy những yêu thương mà mỗi người xung quanh đã trao tặng. Thế nên thay vì lao đi như con tàu cao tốc, thì hãy sống chậm lại, lo cho bản thân về cả ngoại hình lẫn tâm hồn, để cuộc sống có thêm nhiều gam màu, có nốt thăng, nốt trầm, chứ không phải là một thanh âm đơn điệu. Tuy nhiên không phải ai cũng làm được điều đó. Mỗi người chúng ta có một tâm hồn, một cách sống và cách nghĩ khác nhau, chỉ cần sống chậm lại một chút, để mắt quan sát kỹ một chút, ta sẽ thực sự thấy cuộc sống đáng yêu và đáng quý biết nhường nào.

Trong xã hội này, ai cũng có thể bỏ rơi ta, ngoại trừ cha mẹ. “Con dù lớn vẫn là con của mẹ, đi hết cuộc đời lòng mẹ vẫn theo con”. Đôi khi những người con thường ỷ vào tình yêu thương và lòng bao dung vô bờ bến của cha mẹ, mà quên mất việc phải dành nhiều tình cảm yêu thương cho cha mẹ mình. Con cái thản nhiên nhận những gì từ cha mẹ cho mà không bao giờ biết đó là tình cảm vô bờ bến mà cha mẹ dành cho con cái. Ngược lại cha mẹ chẳng bao giờ đòi hỏi điều gì ở con cái ngoài sự hiếu thuận. Vậy nên con cái, dẫu bận rộn, trăm công ngàn việc đến đâu thì tình cảm dành cho cha mẹ luôn phải đặt lên hàng đầu. Sống chậm lại một chút, để yêu thương bản thân mình hơn. Sống chậm lại chính là mở rộng trái tim của mình để trao yêu thương cho mọi người, biết cho đi, biết thương yêu và san sẻ, đó chính là nét đẹp tinh thần mang tính nhân văn. Sống chậm lại, nghĩ khác đi, yêu thương nhiều hơn, để cuộc sống ngày càng tốt đẹp và hạnh phúc.

Mỗi ngày ta đang sống, mỗi hành trình ta đang đi, dẫu có những chông gai, dẫu có những gian khó thì mong rằng ta không nản lòng bỏ cuộc, hãy chầm chậm bước đi, nhìn lại những gì đã qua, dùng lý trí để nghĩ suy và dùng trái tim để lựa chọn. Hãy luôn sống với một trái tim yêu thương nhất dành cho tất thảy mọi người trong cuộc đời này.

Võ Hoàng Nam
Bình luận

Tin khác

Back To Top