Tản văn

Hạnh phúc giản đơn

07:28 - Thứ Năm, 18/08/2022 Lượt xem: 3860 In bài viết

ĐBP - Ngồi cùng nhau trong quán cà phê, thỉnh thoảng bạn lại mỉm cười, rồi bạn bảo: “Hạnh phúc đôi khi chỉ là những điều rất nhỏ cậu ạ. Chẳng cần giàu sang phú quý, chẳng cần nhung lụa ngọc ngà mà chỉ là sự quan tâm rất nhỏ của những người bên cạnh thì dù còn nghèo khó vất vả cũng vẫn cảm thấy hạnh phúc”.

Rồi với ánh mắt vô cùng hạnh phúc, bạn kể: tối qua bạn mệt, vào giường nằm rồi ngủ thiếp lúc nào không hay. Sáng hôm sau bạn giật mình tỉnh dậy, nhìn đồng hồ đã gần 6 rưỡi. Bạn cuống cuồng xuống bếp để chuẩn bị đồ ăn cho chồng đi làm. Nhưng xuống đến bếp, bạn bất ngờ khi thấy chồng ở đó. Anh quay lại nhắc bạn vào ngủ thêm cho khỏe, đồ ăn đi làm anh đã nấu cả rồi, đồ ăn sáng anh cũng đã chuẩn bị cho mấy mẹ con.

Hạnh phúc chính là cảm giác xuất phát từ trái tim, từ cảm nhận của mỗi con người. Chỉ cần con người giữ lòng mình thật bình lặng để lắng nghe, biết đủ, biết bằng lòng thì đã là hạnh phúc. Hạnh phúc tồn tại trong mọi ngóc ngách của cuộc sống. Bữa cơm dù đạm bạc với dưa cà, muối lạc thì chỉ cần các thành viên trong gia đình quây quần đông đủ bên nhau đã đủ làm nên hạnh phúc.

Hạnh phúc là luôn có người bên cạnh chia sẻ nỗi niềm buồn vui lúc ta vất vả nhọc nhằn hay khi thảnh thơi sung sướng. Hạnh phúc là khi trở về căn nhà nhỏ có thể vứt bỏ hết lo toan của cuộc sống mà tận hưởng những tiếng cười giòn tan của trẻ thơ. Một nụ hôn nhẹ nhàng lên trán, lên má người thân chúc buổi tối ngủ ngon cũng nhen lên niềm hạnh phúc dịu dàng trong lòng mỗi người.

Thật may mắn và hạnh phúc khi mỗi sớm thức dậy chúng ta lại được ngắm nhìn cuộc sống; được thấy những người thân yêu của mình khỏe mạnh, vui vẻ; được yêu thương và chia sẻ yêu thương.

Con người sẽ luôn cảm thấy không được hạnh phúc nếu không biết bằng lòng với cuộc sống xung quanh mình. Những hằn học, bon chen, ganh đua cũng khiến con người ta cảm thấy ngột ngạt, khó chịu và từ đó họ không nhìn thấy những điều dù nhỏ bé nhất cũng đủ làm nên hạnh phúc.

Đừng đặt ra đòi hỏi quá cao cho tiêu chí hạnh phúc, đừng kiếm tìm ở đâu đó xa xôi, hạnh phúc thực sự ở ngay trong chúng ta, tự mỗi người đều có thể tạo ra được. Nếu chúng ta biết trân trọng những gì mình đang có thì đã là có cả một gia tài hạnh phúc!

Trương Thúy
Bình luận
Back To Top