9 dự án phim xuất sắc được đầu tư sản xuất phim “Màn ảnh xanh”

09:52 - Thứ Năm, 18/08/2022 Lượt xem: 4739 In bài viết

Chiều 17-8, tại Hà Nội, Hiệp hội Xúc tiến điện ảnh Việt Nam (VFDA) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp báo công bố chương trình trao giải Cuộc thi phim ngắn “Màn ảnh xanh”.

Ban tổ chức giới thiệu về lễ trao giải và công bố cuộc thi làm phim ngắn "Màn ảnh xanh".

Cuộc thi năm nay mang chủ đề “Bảo vệ môi trường để phát triển điện ảnh bền vững”, được phát động từ tháng 1-2022.

Theo ban tổ chức, sau thời gian phát động, cuộc thi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của những người yêu điện ảnh, nhất là các bạn trẻ. Từ tháng 3-2022, ban tổ chức đã lập Hội đồng sơ tuyển kịch bản/dự án phim và lựa chọn được 21 dự án tham gia vòng thuyết trình dự án tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Sau vòng thuyết trình, ban tổ chức đã chọn 9 dự án để đầu tư sản xuất.

Theo TS Ngô Phương Lan, Chủ tịch VFDA, các dự án tham gia cuộc thi đa dạng về thể loại: Phim hoạt hình, phim tài liệu, phim truyện. Các tác giả và nhóm tác giả có tuổi đời còn rất trẻ, nhiều bạn đang là sinh viên của các trường đại học trên cả nước, thậm chí có nhóm tác giả là học sinh phổ thông. Nội dung của các dự án phim xoay quanh những góc nhìn khác nhau về chủ đề môi trường và bảo vệ môi trường, được các tác giả tiếp cận một cách sinh động, chân thực.

Chương trình trao giải cuộc thi phim ngắn sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh từ các ngày 26 đến 28-8-2022, gồm chuỗi sự kiện/hoạt động với sự tham gia của các nghệ sĩ, diễn viên, nhà làm phim trong nước và quốc tế nhằm tôn vinh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc với thông điệp bảo vệ môi trường hướng tới sự phát triển bền vững. Đây cũng là sự kiện quảng bá hình ảnh tỉnh Quảng Ninh với những cảnh quan tươi đẹp, kỳ vĩ, phát triển; đồng thời cũng là địa phương có lợi thế về du lịch, thắng cảnh tạo nên bối cảnh phim trường cho các bộ phim trong nước và quốc tế.

Theo QĐND
Bình luận
Back To Top