"Lẩu di sản" - Món ăn độc đáo tại Hòa Bình

07:41 - Thứ Ba, 01/11/2022 Lượt xem: 7457 In bài viết

Ngoài vẻ đẹp từ thiên nhiên và kiến trúc, Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam - MEDDOM Park (xã Bắc Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình) còn nổi tiếng nhờ những món ăn rất riêng, với một trong số đó là “Lẩu di sản”.

“Lẩu di sản” là món ăn độc đáo, mang phong cách riêng của Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam. Món ăn là sự kết hợp giữa các nguyên liệu tươi ngon như: gà đồi, tôm tươi, sườn sụn, thịt bò… cùng với nước lẩu chua chua, ngọt ngọt được hầm từ xương, với hương thơm dịu nhẹ của dứa, một chút sả, tỏi, ớt cho hương vị thêm phần hấp dẫn.

Những loại rau đặc biệt của món “Lẩu di sản”.

Điều đặc biệt ở món “Lẩu di sản” là sự kết hợp của gần 10 loại rau rừng địa phương: rau tam giác mạch, rau tầm bóp, tàu bay, rau dớn, rau xuyến chi, đinh lăng, rau hoa chuối, ngải cứu, ngọn ban non, rau má… được trồng và chăm sóc hoàn toàn tự nhiên trong MEDDOM Park, đảm bảo tươi, sạch từ thu hái đến bàn ăn.

Mỗi một loại rau có hương vị riêng đặc trưng, tạo nên nét độc đáo, riêng có, khó lẫn với các loại lẩu khác. Không chỉ có hương vị riêng, khó quên mà nhiều loại rau còn có công dụng rất tốt cho sức khỏe như: dễ tiêu, sáng mắt, hỗ trợ lưu thông máu, thanh nhiệt, giải độc cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Đến với Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức món ăn riêng có với những đặc sản của núi rừng và đắm chìm trong không gian văn hóa nghệ thuật đặc trưng của miền Tây Bắc. Hy vọng, Công viên sớm có cơ hội phục vụ quý khách món ăn độc đáo này!

Theo CAND
Bình luận

Tin khác

Back To Top