Mường Ảng khai hội văn hóa, ẩm thực

23:34 - Thứ Ba, 19/03/2024 Lượt xem: 3600 In bài viết

ĐBP - Tối 19/3, Ngày hội Văn hóa, thể thao - Ẩm thực các dân tộc huyện Mường Ảng năm 2024 đã tổ chức khai mạc tại chợ trung tâm huyện Mường Ảng. Đây là một trong những hoạt động của huyện Mường Ảng chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đại biểu và đông đảo người dân tham dự khai mạc Ngày hội.

Ngày hội Văn hóa, thể thao - Ẩm thực các dân tộc huyện Mường Ảng năm 2024 diễn ra trong 2 ngày (19 - 20/3) với quy mô lớn hơn so với những lần tổ chức trước. Tại Ngày hội sẽ diễn ra các hoạt động trưng bày, giới thiệu những sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của địa phương; thi và giới thiệu ẩm thực các dân tộc và món thắng cố; liên hoan ẩm thực, người dân sẽ được phục vụ miễn phí món thắng cố. Các nghệ nhân sẽ tham gia trình diễn nghệ thuật múa khèn Mông, hát dân ca dân tộc Mông, dân tộc Thái, dân tộc Khơ Mú... Các hoạt động thể thao gồm: Tung còn, kéo co, thi giã bánh giày, đẩy gậy, tù lu.

Tiết mục diễu hành đường phố trình diễn trang phục dân tộc.

Đặc biệt tại Ngày hội năm nay còn có các hoạt động lần đầu tiên được tổ chức như: Trình diễn văn hoá đường phố, đi trên cầu kiều tại hồ điều hoà thị trấn Mường Ảng, chiếu phim tư liệu về chiến dịch Điện Biên Phủ, triển lãm ảnh về chiến dịch Điện Biên Phủ và các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của huyện Mường Ảng qua các thời kỳ...

Tiết mục văn nghệ tại đêm khai mạc.
Người dân xem triển lãm ảnh về chiến dịch Điện Biên Phủ.

Ngày hội Văn hóa, thể thao - Ẩm thực các dân tộc huyện Mường Ảng nhằm giữ gìn, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa của các dân tộc trên địa bàn; giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc; củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân. Đồng thời là cầu nối giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm giữa nghệ nhân, diễn viên, vận động viên các xã, thị trấn trong huyện. Qua đó đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Tin, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận

Tin khác

Back To Top