Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh học và làm theo Bác

09:54 - Thứ Bảy, 26/02/2022 Lượt xem: 5920 In bài viết

ĐBP - Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian qua, Đảng bộ bộ phận Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh đã triển khai nhiều phong trào thi đua nâng cao y đức và tinh thần phục vụ người bệnh, thực hiện tốt lời dạy của Bác, xứng đáng là một điểm sáng trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm.

Hiện Đảng bộ bộ phận CDC tỉnh có 5 chi bộ trực thuộc, gồm: Chi bộ Khối Hành chính - Dược Vật tư y tế, Chi bộ khối Phòng chống HIV/AIDS - Cận lâm sàng, Chi bộ khối Phòng chống bệnh truyền nhiễm - Kiểm dịch, Chi bộ khối phòng chống bệnh không lây nhiễm - Phòng khám, Chi bộ khối Truyền thông, Sức khỏe môi trường - Dinh dưỡng. Chú trọng nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; Đảng ủy đã quán triệt nghiêm túc và kịp thời Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị triển khai chuyên đề hàng năm đến đến cán bộ, đảng viên, viên chức, đoàn viên; 100% các tập thể, cán bộ, đảng viên và người đứng đầu cấp ủy đều xây dựng bản đăng ký làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với đăng ký phấn đấu, rèn luyện đảng viên.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hồng Thanh, Phó Giám đốc CDC tỉnh cho biết: Thực hiện phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ của đơn vị luôn tích cực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, ứng xử với người bệnh. Mỗi cán bộ đều thấm nhuần tư tưởng, nhân cách của Bác, nhất là phương pháp làm việc khoa học để ứng dụng vào công việc, đem lại hiệu quả cao trong công tác y tế dự phòng và khám, chữa bệnh. Triển khai học tập và làm theo Bác gắn với các phong trào thi đua yêu nước đã được thực hiện sâu rộng trong từng Chi bộ, từng cán bộ, đảng viên qua việc thực hiện tốt các hoạt động về “nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân”, “thực hiện 12 điều y đức”, các hoạt động nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao hiệu quả phòng chống bệnh tật, các phong trào đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ xã đặc biệt khó khăn...

Một trong những nhiệm vụ được đơn vị triển khai hiệu quả là thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã nhận được đánh giá cao từ cấp ủy chính quyền các cấp. Công tác truyền thông, giám sát các ca bệnh, triển khai các nội dung phòng, chống dịch từ đơn vị đến tuyến y tế cơ sở được thực hiện thường xuyên, liên tục, có hiệu quả. Điển hình, công tác xét nghiệm Covid-19 được nhanh chóng cập nhật và thực hiện.

Tại khoa Xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng (CDC tỉnh), khi thời điểm mới khởi phát dịch Covid-19, mỗi ngày chỉ thực hiện vài chục mẫu, thì đến nay đã lên tới vài trăm mẫu/ngày, thời gian cao điểm, khoa thực hiện xét nghiệm hơn 20.000 mẫu/ngày. Theo thống kê, từ năm 2020 đến nay, khoa đã thực hiện hơn 540 nghìn mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR. Qua đó, góp phần đáp ứng nhanh việc chẩn đoán bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Kỹ sư Nguyễn Anh Thái, Trưởng khoa Xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Sở Y tế và Đảng ủy bộ phận, các cán bộ, đảng viên tại khoa đã cụ thể hóa các nội dung Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và tình hình cụ thể. Lấy kết quả học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại chi bộ, đảng viên hàng năm, đề cao sự nêu gương của đội ngũ cán bộ chủ chốt.

Triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, các đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch của Trung tâm thực hiện thường trực 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần, sẵn sàng thực hiện các biện pháp nghiệp vụ nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lây lan. Cán bộ, y, bác sĩ của CDC làm việc không kể giờ giấc, ngày đêm, căng mình trên mặt trận chống dịch. Hầu hết cán bộ đã phải gác lại việc gia đình, con cái để tập trung cho công việc. Bên cạnh đó, công tác tiêm chủng mở rộng, phòng chống bệnh không lây nhiễm, phòng chống HIV/AIDS, quản lý vệ sinh lao động được duy trì, có hiệu quả. Phòng khám Đa khoa (CDC tỉnh) hoạt động tốt, chất lượng khám chữa bệnh ngày một nâng cao, phong cách thái độ phục vụ người bệnh nâng lên, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Với sự nỗ lực trong triển khai các nhiệm vụ chuyên môn nên tình hình dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh tuy phức tạp nhưng luôn trong tầm kiểm soát, khống chế thành công các dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, như sốt xuất huyết, sởi; sự hài lòng của người dân và bệnh nhân đối với đơn vị luôn ở mức cao… Hàng năm, đơn vị đều có từ 15 - 20 đề tài nghiên cứu khoa học của cán bộ, đảng viên được nghiệm thu.

Tiếp tục “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian tới, Đảng bộ bộ phận CDC tỉnh tiếp tục nâng cao năng lực và vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng, phát huy dân chủ và tinh thần “đoàn kết - trí tuệ - đổi mới - phát triển”; nêu cao tính tiền phong gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác; phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị chuyên môn của đơn vị, xây dựng cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể chính trị vững mạnh toàn diện; tập trung bồi dưỡng, đào tạo nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn cho cán bộ, viên chức, người lao động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình mới.

Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top