Người già, trẻ em nhập viện tăng do thời tiết lạnh giá

10:31 - Thứ Năm, 22/12/2022 Lượt xem: 6680 In bài viết

ĐBP - Những ngày qua, có những đợt rét kéo dài, sự chệnh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm cao khiến tỷ lệ bệnh nhân là người già, trẻ em, người có bệnh mãn tính nhập viện tăng.  

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh chăm sóc bệnh nhân.

Thống kê của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, từ đầu tháng 12 đến nay đã có 6.060 lượt bệnh nhân đến khám; trong đó, 2.525 người cao tuổi; 1.205 trẻ em dưới 6 tuổi. Bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú 1.818 lượt; trong đó, người cao tuổi 411; trẻ em dưới 6 tuổi 423. Trung bình 1 ngày có gần 400 bệnh nhân đến khám, với khoảng 95 bệnh nhân nhập viện; trong đó, có tới trên 40 bệnh nhân liên quan đến huyết áp, tim mạch.

Bác sĩ Trần Đức Nghĩa, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Trong những ngày thời tiết lạnh giá, lượng bệnh nhân nhập viện với các bệnh tim mạch, tai biến mạch máu não, cao huyết áp, hô hấp, viêm phổi, viêm đường hô hấp trên, viêm phế quản, tiêu chảy tăng. Trong đó, tỷ lệ bệnh nhân là người già, trẻ em, tăng hơn so với ngày thường.

Để giữ sức khỏe trong những ngày trời lạnh, cần giữ ấm người và tay, chân cho trẻ; không để trẻ chơi nghịch ngoài trời. Đối với người già, cần giữ ấm, tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột, tránh gió lùa. Trong thời tiết lạnh như hiện nay, những gia đình có người cao tuổi, người mắc bệnh mãn tính cần đặc biệt đề phòng bệnh tai biến mạch máu não dẫn đến liệt nửa mặt, liệt nửa người, thậm chí tử vong, bởi số đo huyết áp của người cao tuổi thường thay đổi khi nhiệt độ xuống thấp. Huyết áp thường tăng vào sáng sớm cộng với thời tiết lạnh dễ xảy ra những tai biến khó lường. Những ngày trời lạnh, người cao tuổi tuyệt đối không tập thể dục ngoài trời quá sớm hoặc quá muộn. Khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường, như: Sốt, người gai lạnh, thân nhiệt tăng hay hạ... cần phải đến gặp bác sĩ để có những chỉ định hợp lý. Ngoài ra, cần cho người cao tuổi uống đầy đủ nước, ăn nhiều rau quả để tăng cường vitamin.

Tin, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận

Tin khác

Back To Top