Trao 15 giải Cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng”

05:32 - Thứ Ba, 27/02/2024 Lượt xem: 5091 In bài viết

ĐBP - Tối 26/2, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải Cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI do Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Y tế chỉ đạo tổ chức, nhân Kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2024).

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam trao giải Đặc biệt cho tác giả và nhân vật trong tác phẩm.

“Sự hy sinh thầm lặng" là cuộc thi viết được Báo Sức khỏe & Đời sống – Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế phát động lần đầu tiên vào năm 2010 nhằm tri ân, tôn vinh những cống hiến, hy sinh thầm lặng của đội ngũ thầy thuốc trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI đã thu hút hơn 1.000 tác phẩm của các tác giả tại khắp mọi miền Tổ quốc đăng ký dự thi. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, nhiều tác phẩm thể hiện góc nhìn mới với những câu chuyện cảm động từ chính cuộc đời làm nghề của các y bác sĩ; những câu chuyện đẹp về ngành y, về những "chiến binh áo trắng" đã và đang ngày đêm cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Trong đó, nhiều tác phẩm có giá trị nhân văn cao cả, nhận được sự đồng cảm, quan tâm của xã hội. 

Báo Điện Biên Phủ có 1 tác phẩm đạt giải Ba tại cuộc thi.

Với tinh thần trách nhiệm cao và sự công tâm, Hội đồng Giám khảo cuộc thi đã lựa chọn ra các tác phẩm xuất sắc để trao 1 giải Đặc biệt, 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 6 giải Khuyến khích. Giải Đặc biệt đã được trao cho tác phẩm "Bàn tay tài hoa của bác sĩ dám làm việc khó, hồi sinh những mảnh đời bất hạnh" viết về bác sỹ Võ Thái Trung (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương) của tác giả Ngô Anh Văn (Báo Sức khỏe & Đời sống). Tác phẩm “Lặng thầm nơi thâm sơn cùng cốc” của tác giả Hà Hải Yến, Nguyễn Thị Minh Thảo (Báo Điện Biên Phủ) đạt giải Ba tại cuộc thi.

Cuộc thi lời tri ân sâu sắc đối với những hy sinh thầm lặng của đội ngũ các y bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế. Từ đó, tác động tích cực tới cộng đồng, lan tỏa những điều tốt đẹp, tinh thần sẵn sàng hy sinh, cống hiến đến các cán bộ y tế, cơ sở y tế trên toàn quốc, góp phần tăng cường sức mạnh của ngành Y tế, nâng cao hơn nữa chất lượng công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Tin, ảnh: Châu Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top