Tiếp nhận 312 đơn vị máu tại Lễ hội Xuân hồng

12:46 - Chủ Nhật, 03/03/2024 Lượt xem: 3902 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (3/3), Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức Lễ hội Xuân hồng năm 2024 với sự tham gia của hơn 350 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên (ĐVTN), người lao động và nhân dân trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng cùng lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh động viên người tham gia hiến máu.

Những năm qua, phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh có sự lan tỏa mạnh mẽ và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Năm 2023, toàn tỉnh tiếp nhận được 5.849 đơn vị máu. Dù số lượng máu tiếp nhận không ngừng tăng lên song mới đáp ứng khoảng 90% nhu cầu cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân. Tình trạng thiếu máu vẫn xảy ra ở các bệnh viện, nhất là vào dịp tết, dịp hè hàng năm, đe dọa tính mạng và sức khỏe của hàng nghìn người bệnh.

Lễ hội Xuân hồng năm 2024 có chủ đề “Hiến giọt máu đào – trao đời sự sống” nhằm kêu gọi những trái tim đồng cảm, nhân đạo tham gia hiến máu cứu người góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị cho người bệnh. Đồng thời, tuyên truyền và vận động người dân đăng ký hiến tặng mô tạng để cứu chữa cho người bệnh kém may mắn đang chờ đợi nguồn tạng hiến.

Cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng, Trưởng Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh biểu dương các tập thể, cá nhân và nhân dân trên địa bàn đã nhiệt tình tham gia HMTN và đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu giúp người bệnh. Phát huy tinh thần Điện Biên Phủ anh hùng, hướng về Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương” gắn với lễ phát động Tháng Nhân đạo cấp quốc gia năm 2024 được tổ chức tại tỉnh ta nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các tập thể, cá nhân, cán bộ, ĐVTN hãy thể hiện trách nhiệm và tình cảm của mình với cộng đồng, thắp lên ngọn lửa của lòng nhân ái để cùng nhau đăng ký HMTN và hiến tặng mô, tạng.

Cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh hướng dẫn người dân đăng ký hiến máu, hiến tặng mô tạng.

Hưởng ứng lời kêu gọi, đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, ĐVTN, người lao động và nhân dân đã đăng ký tham gia HMTN. Kết thúc buổi lễ, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được 312 đơn vị máu. Toàn bộ số máu hiến tặng được chuyển về Trung tâm Huyết học – Truyến máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phục vụ công tác cứu chữa bệnh nhân. Cũng trong buổi lễ, đã có 10 người đăng ký hiến tặng mô, tạng sau khi chết.

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top