Tổng kết hoạt động kết nghĩa giữa huyện Điện Biên và Trung đoàn 82

21:48 - Thứ Sáu, 24/02/2023 Lượt xem: 4491 In bài viết

ĐBP - Chiều ngày 24/2, Huyện ủy Điện Biên phối hợp với Trung đoàn 82 tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động kết nghĩa năm 2022; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

UBND huyện Điện Biên tặng Giấy khen cho tập thể đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động kết nghĩa giữa huyện Điện Biên và Trung đoàn 82.

Năm 2022, trên cơ sở thống nhất nội dung chương trình kết nghĩa, 2 đơn vị đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tích cực chủ động phối hợp theo đúng kế hoạch và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. Trong năm, Trung đoàn 82 đã huy động hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ với gần 4.000 ngày công giúp các xã của huyện Điện Biên tu sửa và làm mới 35km đường giao thông nông thôn, kênh mương thủy lợi nội đồng; xây dựng 5 nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo; hỗ trợ, ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid- 19 trên 45 triệu đồng. Ngoài ra, thông qua các chương trình hành quân dã ngoại làm công tác dân vận, các tiểu đoàn thuộc trung đoàn đã phối hợp với các cơ quan, đoàn thể huyện Điện Biên tổ chức 20 buổi tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho gần 2.000 lượt người tham dự, qua đó kịp thời định hướng tư tưởng, xây dựng và củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng, nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh làm thất bại âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Hội nghị cũng đã thông qua phương hướng, nhiệm vụ phối hợp và hoạt động kết nghĩa năm 2023. Theo đó, trong năm 2023 hai đơn vị sẽ thường xuyên trao đổi thông tin; tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả phong trào “quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” và thực hiện các hoạt động cứu nạn, cứu hộ khi có tình huống xảy ra. Từ đó tạo mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc, giúp đỡ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ, giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh.

Nhân dịp này, UBND huyện Điện Biên biểu dương và tặng Giấy khen cho 7 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động kết nghĩa giữa huyện Điện Biên và Trung đoàn 82, Quân khu 2 trong năm 2022.

Tin, ảnh: Phạm Thọ - Nhật Minh
Bình luận
Back To Top