Phục vụ người bệnh như người thân

09:55 - Thứ Ba, 28/02/2023 Lượt xem: 4691 In bài viết

Khoa Khám bệnh cán bộ cao cấp (CBCC), Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 có nhiệm vụ khám bệnh, cấp thuốc, kiểm tra sức khỏe toàn diện, hướng dẫn điều trị đối với CBCC của Quân đội.

Đến đây, chúng tôi chứng kiến sự khó khăn, vất vả, những hy sinh thầm lặng, đồng thời cũng thấy rõ tinh thần trách nhiệm, tình yêu nghề, hết lòng phục vụ bệnh nhân của đội ngũ thầy thuốc. 

Đã gần 12 giờ trưa mà Đại tá, bác sĩ chuyên khoa II Lê Thị Diệu Hồng, Chủ nhiệm Khoa Khám bệnh CBCC vẫn đang khám, tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân. Hỏi chuyện mới biết, ở đây hầu như không có giờ nghỉ cố định, chỉ khi nào hết bệnh nhân thì đội ngũ thầy thuốc mới nghỉ ngơi. Theo chị Hồng, với biên chế 6 bác sĩ, 25 điều dưỡng, trung bình mỗi ngày Khoa đón tiếp, hướng dẫn, thăm khám 400-600 lượt bệnh nhân. Thời gian qua, Khoa đã khám, theo dõi, phát hiện sớm, chẩn đoán đúng và điều trị kịp thời, cấp thuốc điều trị định kỳ hiệu quả, nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân, giảm tỷ lệ nhập viện, trở thành địa chỉ tin cậy của CBCC Quân đội đang công tác và đã nghỉ hưu. Tỷ lệ người bệnh hài lòng khi đến khám tại Khoa Khám bệnh CBCC luôn dẫn đầu Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Cán bộ, nhân viên Khoa Khám bệnh cán bộ cao cấp, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 luôn tận tình đón tiếp và phục vụ bệnh nhân. Ảnh do đơn vị cung cấp

Trò chuyện với bác sĩ Lê Thị Diệu Hồng, chúng tôi cảm nhận rõ sự tâm huyết, trách nhiệm với công việc của người lãnh đạo, tình yêu nghề của người thầy thuốc. Chị hào hứng giới thiệu chúng tôi tham quan khu sảnh đón tiếp bệnh nhân với các dãy ghế được bố trí ngăn nắp; hệ thống phòng khám, phòng chờ, phòng nghỉ tiện nghi, yên tĩnh, có phần lãng mạn trong một không gian hài hòa. Khoa còn bố trí phòng ăn, bếp nấu sạch sẽ phục vụ bữa ăn miễn phí cho cán bộ sau khi khám xong. Từng cây xanh, khóm hoa trang trí được sắp đặt tỉ mỉ, có tính thẩm mỹ cao đã thể hiện tâm huyết, tình cảm của các thầy thuốc với mong muốn tạo cho người bệnh có được sự thoải mái nhất khi đến đây. Và quả thật, khi vừa bước vào nơi đón tiếp của Khoa, chúng tôi không có cảm giác đây là bệnh viện mà giống như một không gian nghỉ ngơi tiện nghi, ấm áp.

Là Chủ nhiệm khoa, chị Hồng luôn truyền cảm hứng, lan tỏa nhiệt huyết của mình đến với cán bộ, nhân viên. Khối lượng công việc nhiều, phục vụ đối tượng bệnh nhân đặc biệt (đa phần đã cao tuổi, nhiều bệnh lý, có nhiều công lao đóng góp cho Quân đội và đất nước), nên cán bộ, nhân viên của Khoa Khám bệnh CBCC không tránh khỏi căng thẳng, áp lực. Tuy vậy, nhờ việc bồi dưỡng, giáo dục về tâm lý, kỹ năng tiếp xúc, chăm sóc và phục vụ bệnh nhân được ban lãnh đạo Khoa quan tâm đặc biệt nên đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng ở đây luôn nêu cao trách nhiệm, ân cần, chu đáo, nụ cười thường trực trên môi khi đón tiếp bệnh nhân.

Trung tá QNCN Phạm Thị Vân Anh, điều dưỡng Phòng Tiếp đón cán bộ cấp tướng, đã gắn bó với Khoa Khám bệnh CBCC từ khi mới ra trường, chia sẻ: “Chúng tôi không chỉ luôn coi bệnh nhân như người thân, mà còn là người có nhiều công lao, đáng kính trọng, cần phải chăm sóc, phục vụ thật tốt, lấy sự hài lòng, những nhận xét tích cực của bệnh nhân là niềm vui, là thước đo mức độ hoàn thành nhiệm vụ của mình”.

Tinh thần “phục vụ người bệnh như người thân trong gia đình” được lãnh đạo Khoa Khám bệnh CBCC quán triệt sâu sắc đến mọi cán bộ, nhân viên, được truyền từ thế hệ đi trước cho thế hệ trẻ nối tiếp. Nhờ vậy mà những năm qua, Khoa luôn nhận được sự tin tưởng, yêu mến của người bệnh.

 “Được chăm sóc sức khỏe cho CBCC, được tri ân các thế hệ cán bộ có nhiều công lao đóng góp cho Quân đội và đất nước là trách nhiệm và cũng là vinh dự của tập thể cán bộ, nhân viên đơn vị. Vì thế, chúng tôi xác định phải không ngừng nỗ lực làm việc, cống hiến bằng trách nhiệm và cả tình cảm, y đức của người thầy thuốc, xứng đáng với niềm tin của các cấp lãnh đạo”, bác sĩ Lê Thị Diệu Hồng khẳng định.

Theo QĐND
Bình luận
Back To Top